Chuyên mục  


Đây là những lý do vì sao các bạn trẻ ngày càng mong muốn theo đuổi ngành học marketing tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Một trường đào tạo đa ngành, chú trọng tiếng Anh, đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm khi sinh viên tốt nghiệp.

Nhu cầu nhân lực luôn "khát"

Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhu cầu về nhân lực marketing tại Việt Nam đã tăng đột biến trong những năm gần đây. Dự báo trong những năm tới, ngành marketing sẽ cần đến khoảng 21.600 nhân lực có trình độ chuyên môn cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

photo-1-17147545143541885233021.jpg

Chọn UEF để học marketing thực chiến trong bối cảnh hội nhập

Trong thời đại số hóa và thị trường vừa mở rộng, vừa cạnh tranh, ngành marketing vẫn nằm trong top chín nhóm ngành nghề cần nhiều nhu cầu nhân lực giai đoạn 2025 - 2030.

Trên thực tế, nguồn nhân lực được đào tạo một cách bài bản, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ để đáp ứng bối cảnh tuyển dụng hiện này là chưa đủ. Điều này có nghĩa cơ hội nghề nghiệp với ngành học mang tính sáng tạo khá rộng mở và luôn cần.

Học marketing thực chiến chuẩn chương trình song ngữ, quốc tế

Tại TP.HCM, UEF được xếp vào top các trường đào tạo ngành marketing chất lượng, có môi trường đào tạo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. 

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, trưởng ngành marketing của trường cho biết: "UEF áp dụng mô hình Hands – On – Marketing (marketing thực chiến). Đây là chuỗi hoạt động gắn kết người học với các nhà quản trị doanh nghiệp, chuyên gia marketing hàng đầu hiện nay, trang bị kỹ năng quản trị marketing, quản trị thương hiệu, quảng cáo, tổ chức hệ thống thông tin marketing cũng như kỹ năng nghiên cứu độc lập, chuyên nghiệp trong môi trường làm việc toàn cầu cho marketers tương lai".

photo-1-17147545163901640127095.jpg

Học tập và thực chiến cùng các chuyên gia là phương pháp tích lũy kiến thức hiệu quả

Ngoài trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành marketing UEF còn học tập trực tiếp cùng chuyên gia thông qua những hoạt động ngoại khóa bổ ích. Từ các chương trình hội thảo, workshop, talkshow chuyên ngành, những buổi học chuyên đề, các chuyến tham quan doanh nghiệp cho đến khi bắt tay vào làm dự án thực tế, chương trình thực tập, sinh viên được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong xuyên suốt thời gian học tập. Mô hình học tập này giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm và những kỹ năng nghề cần thiết. Hơn thế nữa, thông qua các hoạt động học thực tế và trải nghiệm môi trường làm việc theo các dự án, sinh viên sẽ hiểu và nắm bắt sự biến động của nghề nghiệp đang diễn ra trong thực tế và trong tương lai gần.  

photo-2-17147545169561069901266.jpg

Sinh viên UEF trong chuyến tham quan và tìm hiểu về mô hình "marketing xanh" tại doanh nghiệp

Đơn cử gần đây, tại hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề "Kinh tế tuần hoàn - Kinh tế bền vững - Marketing xanh", sinh viên trường đã có những công trình nghiên cứu chất lượng về markeitng, tự tin thể hiện góc nhìn về những vấn đề mang tính xu hướng và cấp thiết. Các đề tài nghiên cứu mang đến nhiều giá trị đóng góp cho doanh nghiệp và xã hội, góp phần khẳng định hiệu quả trong việc đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn.

Ngoài ra, những sân chơi học thuật đã giúp sinh viên marketing khẳng định giá trị bản thân, ươm mầm và làm giàu kiến thức về marketing cho sinh viên trường như "Xây dựng thương hiệu cá nhân - YouBranding", "The Creator - A Better Marketing".

Cơ hội phát triển kiến thức, nghề nghiệp ra quốc tế

Cùng với những chuyến học tập, tham quan doanh nghiệp, tập đoàn trong nước, "đặc sản" không thể thiếu của sinh viên ngành marketing là các chương trình học tập quốc tế, thực tập quốc tế đa dạng.

Năm 2024, với tiêu chí mở rộng trải nghiệm học tập quốc tế cho sinh viên các ngành đào tạo của trường, bao gồm cả ngành marketing, UEF triển khai học kỳ quốc tế tại nhiều quốc gia lớn như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia để sinh viên có trải nghiệm kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng và khám phá nghề nghiệp tương lai.

Ngoài ra, trường còn mở rộng cơ hội học tập song bằng, song ngành đối với ngành học sáng tạo này bằng nhiều hình thức như học hai ngành song song theo quy định, chuyển tiếp học tập chương trình quốc tế, chuyển tiếp học tập tại các trường đối tác của UEF tại các quốc gia châu Á, châu Âu.

photo-3-17147545173601845472388.jpg
photo-4-17147545174881824299623.jpg

Sinh viên marketing trong chuyến học tập tại Đại học Phòng Thương mại Thái Lan

Để đảm bảo điều kiện về ngoại ngữ khi sinh viên tham gia vào thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập, chương trình học của ngành marketing có thời lượng 50% bằng tiếng Anh, được giảng dạy bởi các giảng viên quốc tế hoặc được tu nghiệp từ nước ngoài. Với môi trường quốc tế năng động, sinh viên được tự do thể hiện bản thân và nâng cao năng lực ngoại ngữ, nắm bắt những cơ hội việc làm quốc tế hấp dẫn. 

Ngoài kiến thức chuyên môn được đầu tư, UEF còn có hệ thống đối tác doanh nghiệp rộng lớn với hơn 1,000 doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực sẽ mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên có đam mê theo đuổi ngành học xu hướng và năng động như ngành markting.

Hiện UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ ngành marketing từ 18 điểm trở lên đến hết ngày 31/5.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020