Chuyên mục  


*Tiếp tục cập nhật

Sau khi cầm cự sức mạnh vượt trội của Iraq ở 96 phút đầu tiên, Việt Nam thủng lưới đúng vào phút cuối khi các hậu vệ đuối sức. Tiền vệ Ibrahim Bayesh dốc bóng vượt qua Phan Tuấn Tài ở biên phải, rồi tạt vào cho trung phong Mohanad Ali lao xuống bật cao đánh đầu vào lưới trống. Đặng Văn Lâm lao ra để đấm bóng nhưng chậm hơn Ali một nhịp, khiến đội nhà thủng lưới đúng khoảnh khắc quyết định.

Mohanad Ali đánh đầu ngay trước bàn tay của Văn Lâm...

...để khiến Việt Nam nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Hiếu Lương - Phạm Đương

Ali từng là cầu thủ hay nhất Tây Á năm 2019, năm anh ghi tới tám bàn cho đội tuyển. Tuy nhiên, tiền đạo cao 1,83 m bị đứt dây chằng ở cả hai đầu gối trong những năm qua, khiến sự nghiệp của anh gián đoạn. Ali chỉ vào sân trong hiệp hai, nhưng vẫn kịp ghi bàn. Sau khi bóng vào lưới, tiền đạo 23 tuổi cởi áo rồi chạy đến các đồng đội mừng bàn. Các cầu thủ dự bị đội khách ném áo lên trời rồi đến chia vui với "người hùng" Iraq.

Nếu Ali không tỏa sáng, Đặng Văn Lâm có lẽ là người hùng trận đấu, khi có tới ít nhất năm lần anh cứu thua từ các pha dứt điểm của Iraq. Ở tình huống cuối, thể hình và sức rướn của Ali đã giúp anh nhanh hơn thủ thành chủ nhà một nhịp. Sau khi lưới rung lên, Văn Lâm khuỵu gối, còn hai trung vệ Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh nhìn nhau không nói lời nào.

viet-nam-0-1-iraq-1700575542.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cogLKQNrCdCRJhXGMK0w2g
Việt Nam 0-1 Iraq

Diễn biến chính trận đấu.

Xét về số cơ hội, Iraq trội hơn hẳn chủ nhà. Họ dứt điểm 13 lần trong trận này, năm pha bóng hướng về cầu môn. Trong khi đó, Việt Nam chỉ dứt điểm đúng một lần, từ cú đá của Đình Bắc từ ngoài cấm địa bị đối thủ chặn lại. Đội tuyển không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm, trong khi Iraq có trên dưới tám tình huống đáng chú ý.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020