Chuyên mục  


*Tiếp tục cập nhật

Kịch bản duy nhất khiến Việt Nam dừng bước ngay sau lượt trận thứ hai đã xảy ra, khi đội tuyển thua Indonesia, còn Iraq thắng Nhật Bản. Kết quả này đồng nghĩa thầy trò Philippe Troussier tiếp tục đứng chót bảng D, chưa giành được điểm nào, còn Nhật Bản và Indonesia lần lượt đứng trên ba điểm. Ngay cả khi thắng đậm Iraq ở lượt cuối, Việt Nam cũng không còn cơ hội tranh vị trí thứ ba do thua chỉ số đối đầu trước Indonesia và Nhật Bản.

Hậu vệ Asnawi Mangkualam (thứ hai từ trái sang) mừng bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: Lâm Thỏa

Indonesia gây áp lực cường độ cao khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn ngay từ những giây đầu tiên, khi tiền đạo Rafael Struick chớp thời cơ lao xuống đối mặt thủ môn, nhưng cú sút của anh bị Nguyễn Filip đẩy ra. Đội tuyển phải chờ tới phút 21 mới dứt điểm lần đầu, từ cú vô-lê của Nguyễn Tuấn Anh từ rìa cấm địa, nhưng bóng trúng chân hậu vệ đối phương đi hết biên ngang.

Mỗi khi cầu thủ Việt Nam có bóng, khán giả lại huýt sáo la ó. Đây có thể là nguyên nhân khiến đội tuyển chơi dưới phong độ. Nhờ lượng lớn khán giả cổ vũ, Indonesia chơi tự tin hơn, tạo ra nhiều cơ hội từ những pha rót bóng vào cấm địa để những cầu thủ cao trên 1,85 m đánh đầu như Struick, Sandy Walsh hay Justin Hubner. Phút 37, Filip lại phải trổ tài với pha bay người đẩy cú đánh đầu của Struick về sát cột tầm thấp.

Tuy nhiên Filip không còn cứu được đội tuyển, khi Indonesia hưởng phạt đền ở phút 40. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình đứng sau và kéo áo Struick trong lúc tiền đạo này xoay người, và trọng tài người Tajikistan Sadullo Gulmurodi ngay lập tức thổi phạt đền. Tiền đạo gốc Hà Lan muốn sút 11m, nhưng đội trưởng Asnawi Mangkualam giành lại bóng và không bỏ lỡ. Asnawi sút về góc cao gần giữa khung thành mở tỷ số, trong khi Filip đổ người về góc phải. Trước cú đá phạt đền của Indonesia, Tuấn Anh truyền chỉ thị từ ban huấn luyện cho Filip, nhưng đội vẫn không thể ngăn đối phương ghi bàn.

indonesia-1-0-viet-nam-1705682390.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L6qiF6wbKQkCacNXDvhbVg
Indonesia 1-0 Việt Nam

Diễn biến chính trận đấu.

HLV Troussier đưa tiền vệ Khuất Văn Khang và Lê Phạm Thành Long vào sân đầu hiệp hai, thay Nguyễn Thái Sơn và Phạm Tuấn Hải. Tuấn Hải dường như chấn thương vì liên tiếp bị phạm lỗi trong hiệp một, nhưng trọng tài Gulmurodi không rút thẻ vàng nào cho cầu thủ Indonesia trong 17 pha phạm lỗi đầu tiên của họ. Trận này, đoàn quân của Shin Tae-yong cũng phạm lỗi tới 24 lần, gấp ba thông số của Việt Nam, nhưng chỉ phải nhận hai thẻ vàng, trong đó một thẻ từ lỗi câu giờ.

Việt Nam dồn lên trong nửa đầu hiệp hai, tạo ra liên tiếp cơ hội nhưng Khuất Văn Khang và Nguyễn Tuấn Anh lần lượt bỏ lỡ. Phút 52, thủ môn Ernando Ari đấm bóng không tốt, để Xuân Mạnh cướp được và đưa bóng cho Văn Khang bên trái cấm địa. Tiền vệ 21 tuổi đẩy vài nhịp về góc hẹp hơn, trước khi sút trúng mép ngoài lưới. Chỉ hai phút sau, đến lượt Võ Minh Trọng tạt vào như đặt cho Nguyễn Tuấn Anh lao xuống đệm bóng từ cự ly dưới 10 m, nhưng vọt xà.

Dù cần bàn thắng, Việt Nam không dứt điểm lần nào kể từ đó, cho tới phút bù thứ năm hiệp hai.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Filip - Xuân Mạnh, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Minh Trọng - Tuấn Anh, Thái Sơn, Quang Hải - Văn Tùng, Tuấn Hải.

Indonesia: Ernando - Asnawi, Walsh, Amat, Arhan - Sayuri, Egy, Jenner, Hubner, Marselino - Struick.

Quang Dũng - Hoàng An

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020