Chuyên mục  


"Tôi không biết tại sao bàn thắng thứ hai của Iraq lại được công nhận, vì đã có lỗi việt vị. Điều này là không thể chấp nhận với tôi. Tình huống này 100% đã việt vị. Trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng, và vì thế, làm thay đổi cục diện trận đấu", HLV Shin nói với giọng tức giận tại họp báo sau trận thua Iraq 1-3.

HLV Shin phản ứng trọng tài khi Indonesia thua Iraq 1-3 trên sân Ahmad bin Ali ở Doha (Qatar) tại Asian cUP 2023. Ảnh: Lâm Thỏa

Phút bù thứ 7 hiệp một, khi tỷ số đang là 1-1, Ali Jassim sút căng khiến thủ môn Ernando Ari không thể bắt dính và Osama Rashid ập vào đá bồi. HLV Shin chạy vào xem lại tình huống qua màn hình riêng của Indonesia rồi lao ra đề nghị trọng tài chính Tantashev Ilgiz tham khảo VAR, vì cho rằng Mohanad Ali việt vị trước khi Rashid đưa bóng vào lưới. Nhưng trọng tài Ilgiz vẫn công nhận bàn thắng cho Iraq.

Quyết định của trọng tài đẩy Indonesia trở lại thế phải rượt đuổi tỷ số. Trước đó, họ phối hợp ban bật đẹp mắt để Marselino gỡ hòa ở phút 37 sau khi Mohanad Ali mở tỷ số cho Iraq từ phút 17. Nhưng dù còn hơn 60 phút, Indonesia vẫn không thể đảo ngược tình thế. Không những thế, họ còn nhận bàn thua thứ ba ở phút bù khi Aymen Hussein thắng Rizky Ridho trong không chiến rồi sút tung nóc lưới, ấn định kết quả 3-1 cho Iraq.

Asian Cup 2023 áp dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động. Hệ thống sử dụng 12 máy quay chuyên dụng theo dõi chính xác vị trí bóng và cầu thủ trên sân. Toàn bộ vị trí trên cơ thể liên quan đến việt vị đều được xác định. Tuy nhiên, HLV tuyển Indonesia vẫn quả quyết trọng tài Ilgiz và các trợ lý đã sai.

iraq-dan-2-1-1705332672.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RJ9UceShfMxg7sM2F0T-MA
Iraq dẫn 2-1

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Iraq trước Indonesia.

"Công nghệ hiện đại được áp dụng nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài", ông Shin nhấn mạnh. "Việc trọng tài sai lầm công nhận bàn thắng này làm giảm giá trị của giải đấu. Thật xấu hổ với tình huống đó. Đó là sai lầm, và nó đến ở thời khắc quan trọng của trận đấu".

Sau khi chỉ trích trọng tài, HLV Shin khen ngợi các học trò. Ông cho biết dù thua trận, cầu thủ Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ so với thảm bại 1-5 trước chính Iraq tại vòng loại World Cup 2026 cách đây hai tháng.

"Trong họp báo trước trận, tôi đã nói chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trận ở vòng loại World Cup, và các cầu thủ đã làm được điều đó. Hôm nay, Iraq nhỉnh hơn, nhưng nếu trọng tài bắt đúng và Indonesia không phải nhận bàn thua thứ hai, không biết điều gì xảy ra. Iraq mạnh, nhưng Indonesia đã thi đấu hay", ông nói.

Thất bại 1-3 khiến Indonesia đứng chót bảng D, khi cùng chưa có điểm nhưng có chỉ số phụ kém Việt Nam, đội thua Nhật Bản 2-4. Hai đội bóng của Đông Nam Á sẽ đụng độ nhau vào ngày 19/1.

indonesia-1-3-iraq-1705336810.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TlYF56DpuzogNqPT2rrKOA
Indonesia 1-3 Iraq

Diễn biến chính trận Indonesia 1-3 Iraq.

"Thua 1-3 là kết quả khó khăn, ảnh hưởng tới hy vọng đi tiếp của Indonesia. Hai đối thủ tiếp theo là Việt Nam và Nhật Bản đều mạnh. Nhưng như khi tôi dẫn dắt Hàn Quốc, đội đã đánh bại ĐKVĐ Đức ở vòng bảng World Cup 2018, điều mà không ai ngờ tới. Thế nên, Indonesia sẽ không từ bỏ hy vọng, chúng tôi chấp nhận thử thách và tiến về phía trước", HLV Shin nói thêm.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020