Chuyên mục  


"Tình huống cuối cùng là rõ ràng. Nó có thể việt vị, và chúng tôi đã dừng chơi sau khi trọng tài thổi còi", Ancelotti nói về tình huống trọng tài không công nhận bàn của De Ligt cho Bayern ở phút 90+13. "Szymon Marciniak là trọng tài cao cấp. Trước đó, chúng tôi và Bayern cũng đã tranh cãi về bàn không được công nhận của Nacho, dù Joshua Kimmich tự ngã".

Tình huống việt vị gây tranh cãi ở phút bù thứ 13 trận bán kết lượt về Champions League giữa Real với Bayern trên sân Bernabeu ngày 8/5. Ảnh chụp màn hình

Tình huống Ancelotti đề cập diễn ra khi Kimmich chuyền dài từ giữa sân lên hàng công Bayern ở phút 90+13. Sau đó, trợ lý trọng tài Tomasz Listkiewicz phất cờ báo việt vị đối với Noussair Mazraoui, còn trọng tài chính Marciniak thổi còi bắt các cầu thủ dừng thi đấu mà không kiểm tra VAR. Cuối tình huống, De Ligt vô lê tung lưới Real, nhưng không được công nhận. Tranh cãi nổ ra khi video quay chậm cho thấy Mazraoui không rơi vào thế việt vị. Sau đó, De Ligt cho biết Listkiewicz đã nhận sai và xin lỗi anh.

Real cũng có một bàn không được công nhận, khi Nacho đưa bóng vào lưới Bayern ở phút 71. VAR vào cuộc, xác định Nacho đã phạm lỗi đẩy Kimmich trước khi dứt điểm. Tuy nhiên, tình huống này khác rõ ràng, không gây nhiều tranh cãi.

Trận này, Real một lần nữa ngược dòng chớp nhoáng. Sau khi để Bayern mở tỷ số nhờ công Alphonso Davies phút 68, họ thắng ngược 2-1 nhờ cú sút bồi và đệm bóng cận thành của tiền đạo 34 tuổi vào thay người Joselu. Tính chung cuộc, Real vào chung kết với tỷ số 4-3.

Ancelotti cho biết ông hài lòng về diễn biến trận đấu, phong độ, khả năng kiểm soát và giữ bình tĩnh khi gặp khó khăn của các cầu thủ. Ông cũng coi Joselu, cầu thủ được mượn từ Espanyol như một giải pháp chữa cháy sau khi Karim Benzema ra đi hè 2023, là hình ảnh phản chiếu giá trị của đội bóng.

Ancelotti (giữa) mừng chiến thắng với Rudiger và Vinicius sau trận bán kết lượt về Champions League, Real 2-1 Bayern tối 8/5 trên sân Bernabeu. Ảnh: MD

Qua hai nhiệm kỳ, 2013-2015 và 2021 tới nay, Ancelotti cùng Real đoạt 11 danh hiệu, gồm một La Liga, hai Cup Nhà Vua, hai siêu Cup Tây Ban Nha, hai Champions League, hai Siêu Cup châu Âu và hai Club World Cup. Tính riêng tại Champions League, ông là HLV duy nhất từng vô địch giải đấu này bốn lần (hai ở Milan mùa 2002-2003, 2006-2007 và hai ở Real mùa 2013-2014, 2021-2022). Ông cũng là HLV duy nhất góp mặt ở sáu trận chung kết, vào năm 2003, 2005, 2007 cùng Milan và 2014, 2022, 2024 cùng Real.

Khi được gọi là thuyền trưởng tuyệt vời, Ancelotti ngắt lời phóng viên và nói: "Ở Real chỉ có một thuyền trưởng là Chủ tịch Florentino Perez. Phần còn lại là thủy thủ. Ông ấy đã tạo ra một thế hệ cầu thủ tuyệt vời, và tôi hy vọng chúng tôi có thể giành thêm một Champions League".

Ngày 1/6, Real sẽ đá chung kết với Dortmund tại sân Wembley, London, Anh. Nếu thắng, đội bóng của Ancelotti sẽ nâng kỷ lục vô địch châu Âu lên 15 lần.

Thanh Quý (theo AS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020