Chuyên mục  


Trận thua ngược Real 1-2 trên sân Bernabeu ở lượt về vòng bán kết Champions League hôm qua khiến Bayern bị loại, qua đó hết hy vọng giành danh hiệu mùa này. Trước đó, đội bóng xứ Bavaria thất bại ở vòng hai Cup Quốc gia trước đội hạng dưới Saarbrucken và mất đĩa bạc Bundesliga vào tay Leverkusen.

Truyền thông thế giới đồng loạt nói về lời nguyền không danh hiệu mang tên Harry Kane, nhưng cũng tiếc cho tuyển thủ Anh. Mùa này, Kane là cầu thủ hay nhất của Bayern với 44 bàn và 12 kiến tạo chỉ sau 45 trận. Tiền đạo 30 tuổi tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong số các giải đấu lớn ở châu Âu.

Kane thất vọng sau khi cùng Bayern bị loại ở bán kết Champions League hôm 8/5. Ảnh: Reuters

Ở Champions League, Kane thậm chí lập kỷ lục khi là cầu thủ Anh ghi dấu giày vào nhiều bàn nhất trong một mùa, với tám bàn và bốn kiến tạo. Anh cũng chơi xuất sắc ở hai lượt đấu với Real, khi ghi bàn ở lượt đi và kiến tạo cho Alphonso Davies mở tỷ số ở lượt về.

Khi Kane rời sân ở phút 84, Bayern vẫn đang dẫn Real với tổng tỷ số 3-2 và nắm lợi thế lớn để vào chung kết. Tuy nhiên, hai bàn của Joselu ở cuối trận giúp Real thắng ngược, phá hỏng giấc mơ vô địch của tiền đạo Anh và các đồng đội.

Kane (phải) rời sân nhường chỗ cho Choupo-Moting ở cuối trận gặp Real trên sân Bernabeu, Tây Ban Nha. HLV Tuchel sau đó bị chỉ trích vì quyết định này. Ảnh: Reuters

Kane rời Tottenham hè 2023 với tham vọng giành danh hiệu cùng Bayern - đội có ít nhất một chức vô địch mỗi mùa trong 11 năm qua. Nhưng chỉ sau 24 giờ Kane có mặt tại đội bóng Đức, Bayern thua Leipzig 0-3 ở trận tranh Siêu Cup. Đó được xem như điềm gở, báo hiệu một mùa giải sa sút thảm hại của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức.

Lần gần nhất không danh hiệu, Bayern cũng không gây thất vọng lớn như mùa này. Mùa 2011-2012, họ kém Dortmund tám điểm ở Bundesliga và thua chính đối thủ này 2-5 ở chung kết Cup Quốc gia. Ở Champions League, Bayern cũng về nhì khi thua Chelsea ở loạt luân lưu, sau khi hòa 1-1 trong 120 phút.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020