Chuyên mục  


"Khi gặp Real, bạn sẽ đối mặt với nhiều cơ hội vì đối thủ rất mạnh và có nhiều cầu thủ giỏi", Ten Hag nói sau trận giao hữu ở thành phố Houston. "Nhưng nhìn chung, Man Utd thi đấu tốt và Onana cản phá nhiều cú sút nguy hiểm. Tôi nghĩ mọi người đã thấy, Onana có màn ra mắt ấn tượng".

Onana thể hiện khả năng chơi bóng bằng chân trong trận đấu Real, ngày 27/7.

Trong lần đầu đá chính cho Man Utd, Onana thi đấu trọn 90 phút, ba lần cứu thua từ những cú sút trong vòng cấm, chạm bóng 51 lần, chuyền chính xác 95% với bốn đường chuyền dài. Bên cạnh kỹ năng cản phá bằng tay, thủ thành người Cameroon phát huy sở trường là khả năng chơi chân khi thường xuyên đứng trên vạch 16m50 phân phối bóng, giúp Man Utd thoát pressing.

Onana nhận hai bàn thua từ cú tâng bóng của tiền vệ Jude Bellingham và siêu phẩm ngả người móc bóng của tiền đạo Joselu. Trang Manchester Evening News chấm Onana 7 điểm, cao nhất bên phía Man Utd.

Hài lòng với màn trình diễn, nhưng Ten Hag cho rằng Onana cần phối hợp tốt hơn với hàng thủ ở nhiều tình huống, đặc biệt là ở pha làm bàn của Joselu. HLV Hà Lan nói: "Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm giữa Onana và hàng phòng ngự. Ở bàn thua thứ hai, chúng tôi để hổng phía cột xa. Điều đó không thể xảy ra và chúng tôi cần nhanh chóng cải thiện".

man-utd-thua-real-trong-tran-dau-cua-onana-1690430237.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OWwvfYtOKFEdyQYC1h6l1w
Man Utd thua Real trong trận đầu của Onana

Diễn biến chính trận Real - Man Utd.

Trên sân NRG, Houston, Man Utd kiểm soát bóng 53%, dứt điểm 15 lần với năm cú trúng đích - thông số bằng Real - nhưng không thể ghi bàn. Ten Hag cho rằng Man Utd phải làm tốt hơn hai điều, gồm pressing và khả năng dứt điểm. Ông nhấn mạnh Marcus Rashford, Scott McTominay và Alejandro Garnacho lẽ ra phải tận dụng cơ hội trận này.

Vì thế, Ten Hag thừa nhận Man Utd cần tuyển mộ trung phong và đang đẩy tranh quá trình đàm phán. "Chúng tôi tạo nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng cần chắt chiu và ghi bàn từ những tình huống đó", HLV 53 tuổi nói. "Chúng tôi có khoảng ba, bốn cơ hội ngon ăn, giữ thế trận cho đến những phút cuối để rồi thủng lưới bàn thứ hai. Nó giống như nhìn vào quả cầu pha lê nhưng chúng tôi đang nỗ lực làm việc để ký hợp đồng với tiền đạo. Chúng tôi sẽ làm tất cả khả năng để hoàn thành việc này".

Sau khi tuyển mộ tiền vệ Mason Mount và Onana, Man Utd đang ưu tiên tăng cường tiền đạo, với mục tiêu hàng đầu là Rasmus Hojlund của Atalanta. Theo Goal, chủ sân Old Trafford đạt thỏa thuận với tiền đạo Đan Mạch, nhưng cần chốt phí chuyển nhượng với Atalanta - CLB đòi 78 triệu USD trả bằng tiền mặt. Khi được hỏi về thông tin này, Ten Hag đáp: "Chúng tôi không bao giờ nói về những cầu thủ còn hợp đồng với CLB khác. Chúng tôi có mục tiêu, đang làm việc bộn rộn với cầu thủ phù hợp để ký hợp đồng".

Man Utd còn ba trận giao hữu với Dortmund ngày 30/7, Lens 5/8 rồi Bilbao 6/8. Trong đó, gặp Lens là trận duy nhất diễn ra trên sân Old Trafford.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020