Chuyên mục  


Trên Instagram hôm 15/5, Ronaldinho gây sốc khi chỉ trích đội ngũ hiện tại của Brazil là tệ nhất trong nhiều năm vì không có những thủ lĩnh đáng được tôn trọng. Anh xấu hổ với màn trình diễn của đội và sẽ không cổ vũ Brazil tại Copa America 2024.

Sau đó, Raphinha thừa nhận bất ngờ và không đồng ý với những bình luận của Ronaldinho. Ngôi sao chạy cánh của Barca còn tiết lộ Ronaldinho đã hỏi Vinicius vé xem các trận đấu của Brazil tại Copa America 2024.

Bài đăng của Ronaldinho ngày 15/5 gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Đến ngày 16/6, trong một bài đăng khác, Ronaldinho nhấn mạnh sẽ không bao giờ quay lưng với tuyển Brazil, và phân bua rằng những lời chỉ trích đăng tải trước đó chỉ là tổng hợp từ những bình luận của người hâm mộ. Theo danh thủ 44 tuổi, bài đăng tranh cãi đó là một phần của chiến dịch khuyến khích người hâm mộ ủng hộ đội tuyển nhiều hơn trước giải đấu lớn.

"Hãy tưởng tượng nghe những chỉ trích như vậy trước khi thi đấu? Không thể nào, động lực của các cầu thủ sẽ giảm sút. Sự ủng hộ của người hâm mộ tạo nên sự khác biệt lớn cho các cầu thủ và điều họ cần là sự hỗ trợ vào lúc này", Ronaldinho viết, trước khi quảng cáo cho một nhãn hiệu khử mùi.

Ronaldinho được coi là huyền thoại bóng đá Brazil, vô địch Copa America 1999 và World Cup 2002, đồng thời đoạt Quả Bóng Vàng 2005 cùng Barca. Cựu tiền vệ 44 tuổi từng phải ngồi tù 5 tháng ở Paraguay vì dùng hộ chiếu giả nhập cảnh nước này, năm 2020. Với lối chơi đậm chất samba, anh là thần tượng của nhiều cầu thủ Brazil hiện tại, trong đó có Raphinha.

Brazil chạy đà không tốt khi thắng nhọc Mexico 3-2 và hòa Mỹ 1-1. Sau đó, HLV Dorival Junior đã chốt danh sách tuyển Brazil dự Copa America 2024, những cầu thủ tấn công đáng chú ý như Vinicius Junior, Rodryo Goes, hay Endrick.

Ronaldinho (phải) đứng cạnh Cafu và Roberto Carlos trên khán đài xem World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Icon Sport

Lucas Paqueta - tiền vệ bị cáo buộc cố tình nhận thẻ trong bốn trận đấu tại Ngoại hạng Anh, và đối diện khả năng bị cấm thi đấu 10 năm - cũng được triệu tập. Tháng trước, LĐBĐ Brazil (CBF) thông báo Paqueta được phép khoác áo đội tuyển vì không bị đình chỉ thi đấu tạm thời và chưa biết khi nào sẽ có phán quyết cuối cùng.

Casemiro, Gabriel Jesus và Thiago Silva đều vắng mặt từ khi HLV Dorival Junior công bố danh sách sơ bộ, còn thủ môn Ederson của Man City bị gạch tên vì chấn thương. Neymar cũng vắng mặt vì chấn thương đứt dây chằng chéo trước từ tháng 10/2023.

Tại Copa America 2024, Brazil nằm ở bảng D và sẽ lần lượt gặp Costa Rica ngày 24/6, Paraguay ngày 28/6 và Colombia ngày 2/7.

Brazil đang đứng thứ năm thế giới, sau Argentina, Pháp, Bỉ và Anh, theo thứ tự FIFA. Lần gần nhất Brazil đoạt danh hiệu là Copa America 2019, và lần gần nhất họ vô địch World Cup là vào năm 2002.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020