Chuyên mục  


"Tôi không còn ở độ tuổi có thể tham gia mọi giải", Messi nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền với ESPN ngày 12/6. "Tôi phải lựa chọn cẩn thận, và sẽ là quá nhiều nếu phải chơi hai giải liên tiếp".

Môn bóng đá nam Olympic diễn ra từ ngày 24/7 đến 11/8. Theo điều lệ, các đội dự môn bóng đá nam Thế vận hội có thể điền tên ba cầu thủ quá 23 tuổi, mở đường cho Messi cùng các ngôi sao khác dự giải đấu tại Paris. HLV tuyển Olympic Argentina, Javier Mascherano và thủ môn hay nhất World Cup 2022 Emiliano Martinez từng kêu gọi Messi dự Paris 2024.

Tiền đạo Lionel Messi chào các CĐV trước trận giao hữu giữa Argentina với Ecuador trên sân tại Chicago, Mỹ ngày 9/6/2024. Ảnh: AP

Nhưng Messi quyết định bỏ qua Olympic để tập trung cùng Argentina bảo vệ ngôi vô địch tại Copa America, giải diễn ra từ ngày 20/6 đến 14/7 tại 14 thành phố của Mỹ. Anh cùng đồng đội hiện tập trung tại Washington, sẽ đá ba trận bảng A Copa America với Canada, Chile và Peru vào các ngày 20, 25 và 29/6.

Messi thông báo với Mascherano về quyết định này. Messi cũng không muốn thi đấu hai giải liên tiếp cùng Argentina và lỡ hai, ba tháng cùng Inter Miami. "Tôi đã rất may mắn khi được thi đấu ở Thế vận hội và vô địch cùng Mascherano năm 2008. Đó là trải nghiệm tuyệt vời ở cấp độ bóng đá và là kỷ niệm tôi không bao giờ quên", tiền đạo 36 tuổi nói thêm.

Messi để ngỏ khả năng cùng Argentina bảo vệ danh hiệu tại World Cup 2026. "Tôi sẽ giúp đỡ các đồng đội và sẽ thi đấu, nếu có thể trạng tốt và có thể tiếp tục thi đấu ở phong độ cao nhất", chủ nhân của tám Quả Bóng Vàng khẳng định.

Messi có thể nghỉ ít nhất năm trận cùng Inter Miami khi cùng Argentina tại Copa America 2024. Số trận này sẽ tăng lên, gồm Leagues Cup mà Inter Miami đã vô địch năm ngoái, nếu Messi tiếp tục góp mặt tại Thế vận hội. HLV Gerardo Martino, người từng dẫn dắt Argentina, từng nói rằng các cầu thủ phải lựa chọn giữa việc thi đấu Copa America hoặc Olympic.

Mùa này, Messi có 11 bàn và 12 kiến tạo, góp công lớn giúp Inter Miami giữ đỉnh bảng miền đông MLS. Trong một tháng tới, Inter Miami không có sự phục vụ của Messi và Luis Suarez - cầu thủ cũng được Uruguay triệu tập cho Copa America. Trong khi đó, Jordi Alba và Sergio Busquets đã giã từ tuyển Tây Ban Nha, không dự Euro 2024 và sẽ tiếp tục thi đấu cùng Inter Miami.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020