Chuyên mục  


*Ghi bàn: Rodrygo 79', Benzema 104', Vinicius 120'+1 - Morata 19'.

Đá trên sân nhà, Real sớm nhận "gáo nước lạnh" khi bị người cũ Alvaro Morata chọc thủng lưới. Atletico phòng ngự kín kẽ, không ngại va chạm để bảo vệ lợi thế mong manh này. Tuy nhiên, 10 phút sau khi vào sân cuối hiệp hai, tiền đạo Rodrygo tỏa sáng với một pha độc diễn để đưa trận đấu về thế quân bình.

Benzema chia vui sau khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Real trong hiệp phụ. Ảnh: AS

Hai đội tiếp tục giằng co trong hiệp phụ. Bước ngoặt xảy đến khi trung vệ Stefan Savic nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong vòng ba phút, sau pha xô xát với Vinicius Junior rồi đến tình huống truy cản trái phép Eduardo Camavinga. Chơi hơn người, đội chủ nhà vượt lên cuối hiệp phụ thứ nhất nhờ bàn của Karim Benzema.

Atletico cố tràn lên nhưng không thể tận dụng những cơ hội ở hiệp phụ hai. Trái lại, họ thua thêm một bàn khi Vinicius đánh bại Jan Oblak ở phút bù giờ. Với chiến thắng này, Real trở thành đội cuối cùng giành vé vào bán kết Cup Nhà vua 2022-2023, theo chân Barca, Osasuna và Athletic Bilbao. Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào ngày 30/1.

Sau trận đấu, Diego Simeone lập tức tìm gặp trọng tài chính Cesar Soto để phàn nàn. Có lẽ, HLV người Argentina không hài lòng khi trọng tài rút thẻ vàng thứ hai quá nhanh với Savic. Tuy nhiên, đây là quyết định chính xác của ông Soto bởi trung vệ người Montenegro đã ngăn cản một tình huống tấn công của Real sau khi tự đặt bản thân vào thế khó do khoảnh khắc thiếu kiềm chế trước đó. Savic đã không phản ứng khi bị trọng tài rút thẻ đỏ.

Real vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng với 60% nhưng số cơ hội của hai đội khá tương đương khi cùng có sáu lần dứt điểm trúng đích. Real chỉ nhỉnh hơn đôi chút với chín lần dứt điểm ra ngoài so với sáu của đối thủ.

Atletico nhập cuộc tốt và có phần chủ động hơn. Nhưng pha để mất bóng sân nhà của Thomas Lemar suýt khiến họ thủng lưới nếu Vinicius không khống chế lỗi đường chuyền của Benzema. Angel Correa sút chệch cột và ưu thế của đội khách được chuyển thành bàn mở tỷ số khi Morata đệm cận thành từ đường căng ngang của Nahuel Molina.

*Tiếp tục cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020