Chuyên mục  


Rất nhiều đội bóng Việt Nam chọn ngày mùng 4 Tết là ngày khai xuân của đội mình. Trong số này có SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương, HA Gia Lai, Bình Định, Nam Định…

HLV Phan Thanh Hùng của CLB SHB Đà Nẵng chia sẻ: "Ngày mùng 4 là ngày tốt cho việc xuất hành, bắt đầu công việc trong năm mới".

binhduong125-1-23-1674637339228.jpeg

B.Bình Dương có buổi tập khai xuân sáng mùng 4 Tết Quý Mão (Ảnh: B.Bình Dương FC).

Với ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý CLB bóng đá B.Bình Dương, đội bóng đất Thủ không quá chú trọng đến việc xem ngày. Tuy nhiên, sau khoảng một tuần nghỉ Tết (B.Bình Dương nghỉ từ ngày 27 tháng Chạp âm lịch, tức ngày 18/1), việc trở lại tập luyện vào ngày mùng 4 Tết là phù hợp. Việc này tránh để các cầu thủ quá sa đà vào những cuộc vui trong những ngày Tết.

Diện mạo mới của CLB HA Gia Lai trong những ngày đầu xuân mới, giữa những tranh cãi về nhãn hàng tài trợ với VPF (Ảnh: HA Gia Lai FC).

Dù có xem ngày hay không xem ngày để tập luyện, hầu hết các đội đều lựa giờ phù hợp để bước ra sân tập. Khung giờ từ 9 - 11h mùng 4 Tết Quý Mão (25/1), là khung giờ đẹp, nên các đội đều bắt đầu tập luyện trong khung giờ này.

Một phong tục truyền thống của dân tộc được các đội bóng duy trì trong ngày này đó là lì xì lấy may. Các cầu thủ xuất hiện đúng giờ, trả phép đúng hạn, đều được lãnh đạo CLB mừng tuổi trong ngày tập luyện đầu năm mới.

Việc lì xì lấy may trong những ngày đầu Xuân mới được các đội bóng duy trì (Ảnh: Topenland Bình Định FC).

Với CLB HA Gia Lai, ngày tập luyện đầu xuân cũng là ngày họ thể hiện diện mạo mới, khí thế mới, bất chấp những tranh cãi mới đây giữa đội bóng phố núi với VPF (đơn vị quản lý và điều hành giải V-League), về nhãn hàng tài trợ.

HA Gia Lai của HLV Kiatisuk Senamuang (người Thái Lan) chia tay khá nhiều trụ cột sau mùa giải 2022, gồm Công Phượng, Văn Toàn (ra nước ngoài thi đấu), Xuân Trường, Hồng Duy (đến với các đội bóng khác thuộc V-League). Nhưng cái tên HA Gia Lai vẫn là thương hiệu mạnh, thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ SHB Đà Nẵng trên sân tập sáng nay (Ảnh: SHB Đà Nẵng).

Sở dĩ các đội khai xuân và tập luyện sớm vì V-League sẽ sớm trở lại vào các ngày 3 và 4/2 tới đây. Riêng với 2 đội Hà Nội và Hải Phòng, họ còn thi đấu sớm hơn.

Ngày 29/1 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), đội bóng thủ đô và đội bóng đất Cảng sẽ đụng độ nhau trong trận tranh Siêu cúp bóng đá Quốc gia, nên họ khai xuân và tập luyện trước các đội bóng còn lại 1 - 2 ngày. Họ mong muốn có danh hiệu đầu tiên trong năm mới, thông qua đón một năm hanh thông, thuận lợi trong công việc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020