Chuyên mục  


Chơi trận đầu tiên tại Melbourne Park sau hai năm, Djokovic duy trì phong độ cao trong suốt trận đấu để giành chiến thắng dễ dàng trước tay vợt hạng 75 thế giới Carballes Baena. Hạt giống số 4 chuyển đổi năm trong số chín break-point để giành chiến thắng sau 2 giờ 2 phút và đặt chỗ ở vòng hai gặp Hugo Dellien hoặc Enzo Couacau.

"Tôi thực sự cảm thấy rất vui khi được trở lại Australia, trở lại sân đấu nơi tôi đã có thành công lớn nhất trong sự nghiệp của mình", Djokovic nói sau trận đấu. Tay vợt người Serbia hiện tại thắng 22 trận liên tiếp tại Rod Laver Arena kể từ năm 2019.

"Sân này đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tôi, tôi không thể đòi hỏi một khởi đầu tốt hơn tại giải đấu này", Djokovic nói tiếp.

downloaderla-63c6ec4747640-1673981040640.jpg

Djokovic mất 2 giờ 2 phút cho trận đấu đầu tiên tại Australian Open (Ảnh: GI).

"Tôi đoán khi bạn giành được nhiều chiến thắng trên một sân đấu, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn mỗi khi bước ra đó. Tôi đã may mắn thắng rất nhiều trận tại sân này, đặc biệt ở các trận đấu diễn ra vào ban đêm. Nếu tôi phải chọn một sân và điều kiện thi đấu, tôi sẽ chọn thi đấu đêm tại Rod Laver Arena".

Carballes Baena rất nỗ lực bám đuổi Djokovic. Ở set đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha có cơ hội lớn giành break ở game thứ năm khi có triple break-point, nhưng Djokovic đã cứu game thành công. Tiếp đà hưng phấn, Djokovic bẻ game 6 (4-2) tạo bước ngoặt cho set đầu tiên để thắng 6-3.

Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục chơi đầy nỗ lực trong set hai, liên tục vượt lên dẫn trước, nhưng chỉ tới game 7, Djokovic bẻ game vượt lên dẫn 4-3. Tay vợt người Serbia thắng 6-4 ở set hai. 

Sau hai set bung sức nhưng vẫn thua Djokovic, Carballes Baena hụt hơi ở set ba, anh thua trắng set đấu này (0-6), qua đó Djokovic khép lại trận ra quân chỉ sau ba set.

Chiến thắng này kéo dài chuỗi trận thắng của Djokovic trên đất Australia lên con số 35. Nếu tay vợt 35 tuổi đăng quang tại Australian Open 2023, anh sẽ cân bằng kỷ lục 22 danh hiệu vô địch Grand Slam của Rafael Nadal, đồng thời chức vô địch lần thứ 10 tại Melbourne cũng sẽ giúp Djokovic trở lại vị trí số một  trên bảng xếp hạng ATP lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái.

Djokovic thi đấu ở trận ra quân tại Australian Open 2023 (Ảnh: GI).

"Tôi rất hài lòng với cách tôi chơi trong set thứ ba". Djokovic nói. "Tôi đã không cho Carballes Baena quá nhiều cơ hội để thi đấu thoải mái từ phía cuối sân. Tôi đã phát bóng rất tốt".

"Dẫu sao, tôi xin dành sự khen ngợi cho Carballes Baena vì đã chiến đấu hết mình. Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời, chúng tôi tập luyện cùng nhau nhiều lần ở Tây Ban Nha. Đây là trận đấu đầu tiên của Carballes Baena tại Rod Laver nên anh ấy xứng đáng nhận được một tràng pháo tay lớn".

Trong ngày thi đấu thứ hai tại Australian Open, các hạt giống hàng đầu đều thi đấu tốt. Hạt giống số 6 Andrey Rublev hạ Dominic Thiem sau ba set (6-3, 6-4, 6-2). Hạt giống số 3 Casper Ruud có trận đấu khó khăn trước tay vợt hạng 103 ATP Tomas Machac (6-3, 7-6(6), 6-7(5) 6-3). Hạt giống số 8 Taylor Fritz cũng mất bốn set trước đối thủ hạng 90 Nikoloz Basilashvili (6-4, 6-2, 4-6, 7-5).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020