Chuyên mục  


Theo báo Tây Ban Nha AS, hợp đồng của Haaland với Man City có điều khoản giải phóng trị giá 157 triệu USD. Real được cho sẵn sàng chi số tiền này để chiêu mộ tiền đạo Na Uy năm 2024, nhằm thay thế Karim Benzema.

Haaland kiểm tra sức khoẻ tại Man City trước khi ký hợp đồng với đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh ngày 13/6. Ảnh: mancity.com

Nguồn tin này cũng nhấn mạnh, Real từng muốn tuyển mộ cả Kylian Mbappe lẫn Haaland. Thay vào đó, Real lên kế hoạch đón tiền đạo người Pháp theo diện tự do trong hè 2022, rồi ký hợp đồng với Haaland vào hè sang năm. Nhưng kế hoạch của Real phá sản khi Haaland nhận lời với Man City, trước khi Mbappe "quay xe", chọn ở lại PSG theo hợp đồng đến 2025.

Real được cho không vội vàng trong vụ Haaland vì tự tin với phong độ chói sáng của Benzema. Tiền đạo 34 tuổi vừa trải qua mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp - ghi 44 bàn qua 46 trận, giúp CLB đoạt cú ăn ba, gồm La Liga, Siêu Cup Tây Ban Nha và Champions League.

Ngoài ra, Real cũng muốn theo dõi thêm tình hình chấn thương của Haaland. Tiền đạo 21 tuổi vắng mặt tới 95 ngày mùa trước, vì các chấn thương khác nhau, gấp đôi thời gian vắng mặt ở mùa 2020-2021. Tổng cộng, anh lỡ 16 trận của Dortmund mùa này, ảnh hưởng tới tham vọng tiến sâu tại Champions League và cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga.

Ngày 16/6, chủ tịch Real Florentino Perez khẳng định không còn muốn chiêu mộ Mbappe bởi "tiền đạo Pháp đã thay đổi trước áp lực chính trị và cám dỗ đồng tiền". Ông cũng khẳng định không tân binh nào có thể thay thế Benzema, nếu anh tiếp tục thể hiện phong độ như ở mùa 2021-2022. "Real chỉ mua tiền đạo nếu Benzema gặp vấn đề, chứ không phải để đá chính", Perez nói trên chương trình El Chiringuito.

Ngày 13/6, Man City công bố Haaland - tiền đạo đắt giá nhất lịch sử CLB với mức phí 63 triệu USD. Trước đó, chủ sân Etihad đã tậu Julian Alvarez từ River Plate. Theo báo Anh Sportmail, Man City đang nhắm tiền vệ phòng ngự Kalvin Phillips của Leeds và hậu vệ trái Marc Cucurella của Brighton.

Trong khi đó, chủ tịch Perez tiết lộ Real đã hoàn tất quá trình tăng cường lực lượng, khi tậu tiền vệ phòng ngự Aurelien Tchouameni với tổng phí 107 triệu USD từ Monaco, cùng trung vệ Antonio Rudiger theo dạng tự do từ Chelsea. Trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2022, đội sẽ tập trung tinh giản nhân sự.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020