Chuyên mục  


Trên sân nhà hôm 23/10, Barca đè bẹp Bayern 4-1 nhờ hat-trick của Raphinha cùng cú đệm cận thành của Robert Lewandowski. CLB xứ Catalonia nhờ đó cắt chuỗi sáu thất bại trước Bayern, và lần đầu đánh bại đối thủ kể từ chiến thắng 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League mùa 2014-2015 nhờ cú đúp của Lionel Messi và một bàn của Neymar.

Theo Yamal, đánh bại Bayern trong một tuần quan trọng là điều rất ý nghĩa. "Chúng tôi đá rất tốt mùa này, nhưng vẫn có nỗi lo về những gì sẽ xảy ra ở Champions League. Tuy nhiên, Barca là CLB mạnh nhất và đang chứng minh điều đó trên sân. El Clasico là trận cầu lớn, và chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng", Yamal nói.

Yamal ăn mừng sau khi Robert Lewandowski ghi bàn thứ ba ở trận Barca thắng Sevilla 5-1 trên sân Olimpic, Barcelona, Tây Ban Nha ngày 20/10/2024. Ảnh: Reuters

Yamal lần đầu thi đấu trận El Clasico khi vào sân ở phút 76 tại sân Olympic vào tháng 10/2023, ở tuổi 16. Trận đó, Barca dẫn bàn nhờ công Ilkay Gundogan, nhưng thua ngược vì cú đúp của Jude Bellingham ở hiệp hai.

Anh nhớ lại: "Tôi chưa bao giờ lo lắng trước một trận, nhưng khi vào sân trận El Clasico đó, tôi có chút hồi hộp. Đối thủ toàn những ngôi sao và thi đấu rất tốt. Nhưng khi vào sân, tôi trút hết lo lắng và chỉ tập trung tận hưởng việc thi đấu. Bạn có thể thấy chất lượng của trận đấu này, và nó được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. El Clasico rất đặc biệt và toàn đội muốn thắng".

Kể từ trận đấu đó, Yamal trưởng thành vượt bậc. Anh là nhân tố chủ chốt giúp tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 và đã có 64 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barca. Tài năng 17 tuổi cũng phá nhiều kỷ lục, khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Barca và Tây Ban Nha, đồng thời phá nhiều kỷ lục về số lần ra sân và ghi bàn tại Euro.

Lamine Yamal tranh chấp với Antonio Rudiger và Luka Modric trong trận Barca thua Real 2-3 trên sân Bernabeu, Madrid, Tây Ban Nha ngày 21/4/2024. Ảnh: Reuters

Tại La Liga mùa này, Yamal có bốn bàn, sáu kiến tạo và dẫn đầu về số lần rê bóng (82), nhiều hơn 10 lần so với người xếp sau là Vinicius. Đối thủ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là Ferland Mendy - hậu vệ trái của Real Madrid.

Yamal khẳng định không quan tâm tới những kỷ lục, nhưng vẫn hy vọng sẽ tiếp tục tạo nên những cột mốc lịch sử. "Sau mùa hè bùng nổ, tôi đi vòng quanh Barcelona và có rất nhiều người mặc áo của tôi", Yamal tự hào. "Mẹ tôi kể rằng khi đưa em trai đi học, họ dừng ở trạm xe bus và thấy những tấm áp phích có ảnh tôi. Tôi đang sống trong mơ".

Yamal cũng cho biết được thi đấu tự do hơn dưới thời tân HLV Hansi Flick và được tiếp thêm động lực từ tiếng hò reo trên khán đài. "Tôi chỉ nhìn hậu vệ biên và nỗ lực đi bóng. Đó là cảm giác mà tôi chưa từng có", anh bày tỏ. "Giống như mẹ tôi đang ở trước mặt tôi bảo tôi lao vào đối thủ. Tôi không thể diễn tả cảm giác đó, nhưng nó thật tuyệt vời".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020