Chuyên mục  


"Hôm nay, chúng tôi có thể nói rằng mình là đội hay nhất vì đang là nhà vô địch thế giới. Nhưng điều đó không làm chúng tôi tin rằng mình chỉ cần đi bộ là đủ để vô địch Copa America lần này", ESPN dẫn lời Messi ngày 19/6.

ĐKVĐ Argentina chạy đà hoàn hảo cho Copa America 2024 khi lần lượt thắng Ecuador 1-0 và Guatemala 4-1. Tại giải đấu trên đất Mỹ, đoàn quân dưới trướng Lionel Scaloni nằm ở bảng A và sẽ lần lượt gặp Canada ngày 21/6, Chile 26/6 và Peru 30/6.

"Cục diện sẽ cân bằng, và mọi đối thủ đều khó lường", Messi nói. "Ecuador có thế hệ trẻ rất giỏi, thi đấu có bản sắc, quyết liệt và có thể chất mạnh mẽ. Còn có những cái tên khác như Colombia, Uruguay, chưa kể Brazil. Chúng tôi hiểu Argentina phải duy trì phong độ cao và hơn thế nữa để tiếp tục vô địch".

Tiền đạo Argentina Lionel Messi (10) đi bóng qua hai hậu vệ Guatemala trong trận giao hữu ngày 14/6/2024 trên sân Landover, Maryland, Mỹ. Ảnh: AP

Tại Copa America 2021, Argentina thắng Brazil 1-0 trong trận chung kết trên sân Maracana nhờ bàn của Angel di Maria để đoạt danh hiệu lớn đầu tiên sau 28 năm. Kể từ đó, họ tiếp tục thăng hoa đè bẹp Italy 3-0 ở trận tranh Siêu Cup Liên lục địa, vô địch World Cup 2022 và thắng năm qua sáu trận đã đấu tại vòng loại World Cup 2026.

Trong khi đó, Brazil bước vào giải năm nay với nhiều hoài nghi. Brazil đang được dẫn dắt bởi HLV Dorival Junior và không có ngôi sao số một Neymar vì chấn thương. Họ thua Croatia trong loạt luân lưu ở tứ kết World Cup 2022, và chỉ thắng hai trận ở vòng loại World Cup 2026.

Nhưng Messi vẫn đánh giá cao đại kình địch của Argentina. "Neymar vắng mặt rất đáng tiếc, nhưng Brazil có hàng triệu cầu thủ", tiền đạo 36 tuổi bày tỏ. "Họ là tập thể rất mạnh và có tính cạnh tranh cao. Giống Argentina, Brazil là ứng viên nặng ký và tham vọng vô địch Copa America".

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN ngày 12/6, Messi thừa nhận chưa nghĩ đến việc giải nghệ và sẽ khép lại sự nghiệp tại Inter Miami. Nhưng trong phát biểu mới nhất, tiền đạo 36 tuổi chỉ muốn tận hưởng Copa America sẽ được tổ chức tại Mỹ và không nghĩ đến tương lai.

Tiền đạo Lionel Messi (số 10) chuẩn bị vào thay người ở hiệp hai trận giao hữu Argentina thắng Ecuador 1-0 tại Chicago, Mỹ ngày 9/6. Ảnh: AP

"Tôi rất trân trọng tất cả những khoảnh khắc này, vì tôi biết rằng ngày càng có ít thời gian cho đến khi mọi thứ kết thúc. Chắc chắn, tôi sẽ nhớ những ngày thi đấu khi mọi thứ khép lại", Messi nói tiếp. "Thật khó khăn khi rời bóng đá châu Âu để đến Mỹ, nhưng tại đây, tôi thích nghi rất nhanh và muốn tận hưởng từng ngày. Lúc này, tôi thấy vẫn ổn, có thể chăm sóc bản thân, tiếp tục tập luyện, thi đấu như vẫn thường làm".

HLV Gerardo Martino của Inter Miami xem Argentina là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2024, nhưng không biết liệu đây có phải là giải đấu cuối cùng của Messi cùng Argentina hay không. "Bạn xem Messi thi đấu và không cảm thấy cái kết đang cận kề", HLV 61 tuổi nói. "Tôi chỉ hy vọng Messi tiếp tục tận hưởng việc thi đấu và sau đó sẽ quyết định".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020