Chuyên mục  


Thường thì cống thoát nước của bồn rửa bị nghẹt do rác thải nhà bếp. Nhưng thay vì vội vàng sử dụng các loại hóa chất mạnh, bạn có thể thử một phương pháp an toàn và thân thiện với môi trường. Nancy Birtwhistle, người từng chiến thắng cuộc thi Great British Bake Off và hiện là chuyên gia dọn dẹp, đã chia sẻ một mẹo đơn giản và hiệu quả để thông tắc bồn rửa.

Chia sẻ trên Express, Nancy Birtwhistle - chuyên gia về dọn dẹp, mẹo hay đã khuyên: "Trước khi bạn nghĩ đến việc mua thuốc thông cống, hãy thử cách này trước – nó thân thiện với môi trường và không độc hại."

thong-cong-1-1340.jpg

Cô đã tiết lộ bí quyết của mình: “Tôi chỉ dùng 200g soda giặt và hòa tan trong 200ml nước sôi từ ấm đun nước.” Soda giặt, hay còn gọi là tinh thể soda, là một loại muối khoáng tự nhiên có khả năng xử lý dầu mỡ và cặn bẩn hiệu quả, giúp làm sạch đường ống một cách nhanh chóng.

Nancy hướng dẫn cách sử dụng tinh thể soda như sau: "Đun sôi ấm nước, sau đó đổ nước sôi quanh lỗ thoát nước của bồn rửa. Tiếp theo, thêm tinh thể soda vào và đổ thẳng nước nóng từ ấm đun xuống."

Cô còn khuyên: "Sau khi đổ nước sôi và rắc soda giặt, hãy đậy nắp thoát nước lại và để trong vài giờ, hoặc tốt hơn là để qua đêm. Ngày hôm sau, hãy tháo nắp và đổ thêm nước sôi, bồn rửa sẽ thoát nước nhanh chóng như ban đầu."

Sau khi thử nghiệm trên bồn rửa của mình, Nancy nhận thấy nước thoát đi rất nhanh và sạch sẽ. Cô cũng khuyến khích: “Thay vì dùng các loại hóa chất độc hại và đắt tiền, hãy thử cách này – rẻ hơn, thân thiện với môi trường và tự nhiên.”

thong-cong-2-1340.jpg

Một số tác dụng khác của soda:

Tẩy rửa và vệ sinh: Soda giặt là một chất tẩy rửa mạnh, giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu, dầu mỡ và cặn bẩn trên các bề mặt như bếp, bồn rửa, và sàn nhà. Nó cũng có thể dùng để làm sạch các thiết bị nhà bếp và nhà tắm.

Làm mềm nước cứng: Soda giặt giúp làm mềm nước cứng, tức là nước có chứa nhiều khoáng chất như canxi và magiê. Điều này giúp tăng hiệu quả của xà phòng và các chất tẩy rửa khác.

Tẩy trắng quần áo: Khi sử dụng trong giặt giũ, soda giặt giúp tẩy trắng quần áo và làm sạch vết bẩn, đặc biệt là các vết dầu mỡ và mồ hôi.

Khử mùi: Soda giặt có khả năng khử mùi hôi trong nhà bếp, phòng tắm và các khu vực khác. Nó có thể được rắc lên các bề mặt hoặc cho vào nước để khử mùi hiệu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020