Chuyên mục  


L'Equipe (Pháp) đặt tựa đề "Sự sỉ nhục" cho trận El Clasico tối 26/10. Trong bài viết, tờ báo hàng đầu nước Pháp đánh giá việc thua bốn bàn không gỡ ngay trên sân nhà Bernabeu trước đại kình địch Barca là một cái tát đối với Real.

Tác giả bài viết cũng cho rằng tiền đạo đồng hương Kylian Mbappe đánh mất sự sắc bén, bỏ lỡ một số cơ hội rõ ràng và để thua hoàn toàn trước thủ môn Inaki Pena. "Các tiền đạo của Barça đều ghi bàn, còn Mbappe thiếu hiệu quả nghiêm trọng", bài viết có đoạn.

Mbappe thất vọng trong trận Real thua Barca 0-4 ở La Liga trên sân Bernabeu, Madrid tối 26/10. Ảnh: EFE.

Real rơi vào bẫy việt vị của Barca 12 lần, gồm tám lần thuộc về Mbappe. Sau khi giữ sạch lưới trong hiệp một, Barca bùng nổ trên hàng công. Liên tục trong hai phút, từ 54 đến 56, Robert Lewandowski sút đối mặt và đánh đầu thành bàn giúp Barca dẫn 2-0.

Bị đẩy vào thế rượt đuổi, Real mất tinh thần, bản lĩnh và khả năng kiểm soát tuyến giữa. Phút 77 Lamine Yamal nâng tỷ số lên 3-0, trước khi Raphinha phản công ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 84.

Tờ Gazzetta dello Sports (Italy) mô tả Real hoàn toàn sụp đổ trước những đòn đánh của Barca, đồng thời ca ngợi ảnh hưởng của Lewandowski và Yamal. Còn tờ Ole (Argentina) ví El Clasico như một trận đòn khủng khiếp, nhấn mạnh vào bốn bàn chỉ trong 30 phút.

Marca, tờ báo có trụ sở ở Madrid và có tiếng thân Real, thừa nhận đội nhà hoàn toàn không theo kịp lối chơi của Barca. Mbappe vẫn đang dẫn đầu danh sách lập công cho CLB từ đầu mùa, với sáu bàn ở La Liga và tám bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Marca coi màn trình diễn nhạt nhòa ở El Clasico là tất cả những gì cần nói về tiền đạo tân binh người Pháp.

"Cựu cầu thủ của PSG vẫn chưa đạt đến đẳng cấp mà người ta mong đợi. Trận đấu đêm qua có vẻ như là cơ hội lý tưởng để Mbappe tiến thêm một bước, nhưng chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi", bài viết có đoạn.

Yamal (trái) đi bóng trong trận Barca thắng Real 4-0 ở vòng 11 La Liga trên sân Bernabeu. Ảnh: Reuters.

AS, một tờ báo khác ở Madrid, cho rằng Barca tận hưởng chiến thắng tại Bernabeu. Bài viết coi HLV Carlo Ancelotti và Mbappe là hai thủ phạm dẫn đến thất bại, mô tả tiền đạo người Pháp bất lực trong lưới nhện mà Barca giăng ra, còn tuyến giữa mất tính sáng tạo và khả năng kiểm soát.

"Sự xuất hiện của Flick đã đưa sự vĩ đại trở lại Barça", AS viết về HLV người Đức mới gia nhập Barca hồi hè. "Chiến thuật của Barca vượt trội hơn so với Real, đội mất đi hàng thủ, tiền đạo và thậm chí là sự khao khát".

El Clasico có nghĩa là kinh điển trong tiếng Tây Ban Nha, là cuộc đối đầu giữa hai CLB lớn nhất của nước này, Barca và Real. Mỗi chiến thắng tại El Clasico không chỉ mang ý nghĩa ba điểm thông thường, mà còn củng cố danh dự, tinh thần và lợi thế tâm lý trong chặng đường còn lại.

Barca hiện dẫn đầu La Liga với 30 điểm sau 11 trận, hơn Real sáu điểm. Đội bóng của HLV Flick cũng ghi 47 bàn trong 14 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

Thanh Quý (theo Marca, AS, Ole, L'Equipe)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020