Chuyên mục  


Iraq có sáu điểm, hơn Nhật Bản và Indonesia ba điểm và thành tích đối đầu nên chắc chắn nhất bảng. Trong khi đó, Việt Nam chưa giành điểm xác định bị loại.

Chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản giúp Iraq nhận nhiều lời khen nhưng HLV Jesus Casas kêu gọi các cầu thủ tiếp đà quyết tâm đánh bại Việt Nam. Tuyên bố của HLV người Tây Ban Nha được Liên đoàn Bóng đá Iraq lý giải là do kết quả trận đấu vẫn ảnh hưởng đến thứ tự trên bảng FIFA. Iraq muốn cải thiện vị trí hiện tại để giành lợi thế trong việc bốc thăm các vòng loại tiếp theo của World Cup 2026.

Việt Nam (áo đỏ) thua Iraq (áo trắng) 0-1 tại sân Mỹ Đình vào tháng 11/2023, thuộc lượt trận thứ hai vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: Hiếu Lương

Iraq đang xếp thứ 63 FIFA, và dự kiến tăng hai bậc sau khi thắng Indonesia và Nhật Bản khi được cộng 32,1 điểm. Tuy nhiên, thành quả có thể bị huỷ hoại nếu thua Việt Nam – đội xếp thứ 94 – và bị trừ 23,68 điểm. Trường hợp hòa, Iraq cũng bị trừ 6,18 điểm.

Hậu vệ Ali Adnan cho biết anh giữ tâm trạng bình thản sau khi đánh bại Nhật Bản. Chiến thắng vừa qua không có nghĩa Iraq sẽ vô địch Asian Cup mà đòi hỏi nỗ lực gấp đôi, thậm chí lớn hơn. "Chúng tôi vẫn đang trong hành trình và chỉ nghĩ về Việt Nam", Adnan nói với Winwin. "Đội tập trung thi đấu với đối thủ trước mắt, không nhìn xa hơn".

Iraq không lạ Việt Nam khi vừa thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2023, thuộc lượt trận thứ hai vòng loại hai World Cup 2026. Trước đó, đội thắng ba, hoà một trong bốn lần đối đầu Việt Nam. Tại Asian Cup, hai đội hai lần gặp nhau và phần thắng đều thuộc về Iraq là 1-0 tại tứ kết năm 2007 và 3-2 tại vòng bảng năm 2019.

Iraq có lợi thế tinh thần tốt hơn, trong khi thầy trò HLV Philippe Troussier chịu nhiều chỉ trích sau trận thua Indonesia. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 18h30 Hà Nội ngày 24/1 tại sân Jassim bin Hamad.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020