Chuyên mục  


Theo tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), France Football đang cân nhắc nghiêm túc về khả năng kể trên. Hiện chưa rõ giải thưởng có được tổ chức lại hay không, và được tiến hành theo hình thức bầu chọn tập thể hay trao thẳng cho Robert Lewandowski.

Năm 2020, France Football lần đầu tiên không tổ chức Quả Bóng Vàng với lý do "dịch bệnh khiến cuộc cạnh tranh giữa các cầu thủ trở nên mất cân bằng và không trọn vẹn". Trong năm này, do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều giải đấu đã phải hủy bỏ, không chơi những vòng cuối, đổi thời gian hoặc thể thức thi đấu.

Điển hình như việc Champions League 2019-2020 phải thi đấu tập trung từ vòng tứ kết vào tháng 8 tại Bồ Đào Nha, với mỗi vòng chỉ có một lượt đấu, thay vì hai lượt như trước. Euro và Copa America cũng phải chuyển sang năm 2021.

Lewandowski giành giải The Best của FIFA năm 2020, nhưng lỡ Quả Bóng Vàng của France Football. Ảnh: FCB

Mùa 2019-2020, Lewandowski kết thúc với cú ăn ba cùng Bayern. Tiền đạo người Ba Lan ghi được 55 bàn trong 47 trận, trong đó có 15 bàn ở Champions League.

Năm 2021, Lewandowski chỉ giành Bundesliga với Bayern. Do đó, trong cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng, anh về thứ hai với 580 điểm, kém Lionel Messi 33 điểm. Trong lễ trao giải năm đó, Messi từng bày tỏ mong muốn France Football trao danh hiệu năm 2020 cho Lewandowski. "Robert, bạn xứng đáng với Quả Bóng Vàng", tiền đạo người Argentina nói. "Năm ngoái, mọi người đều đồng ý rằng bạn là người chiến thắng".

Khi đó, được hỏi về phát biểu của Messi, Tổng biên tập France Football, Pascal Ferre, nhấn mạnh rằng cần "tôn trọng lịch sử của Quả Bóng Vàng".

France Football sáng lập và tổ chức bầu chọn Quả Bóng Vàng từ năm 1956. Năm 2020 là lần duy nhất giải bị hủy bỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tờ Bild, Lewandowski cho biết: "Nếu nhận được Quả Bóng Vàng 2020 sau bốn năm, tôi sẽ không cảm thấy bị xúc phạm. Đó là một vinh dự lớn và tôi sẽ chấp nhận giải thưởng".

Lewandowski rời Bayern năm 2022 để sang Barca, CLB cũ của Messi. Tiền đạo 35 tuổi đã ghi 57 bàn trong 92 trận cho đội bóng Tây Ban Nha, nhưng không còn nằm trong nhóm những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Thanh Quý (theo Diario Sport, Bild)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020