Chuyên mục  


Rivaldo vào thời đỉnh cao từng đem lại hai chức vô địch Liga cho Barca và World Cup 2002 cho tuyển Brazil. Ảnh: Reuters

Thông tin được Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tiết lộ hôm nay, trong cuộc họp báo công bố Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đi cùng với Rivaldo lần này là cựu HLV tuyển Brazil Dunga, cựu trung vệ Bayern và Inter Lucio, Ze’ Carlos, cựu tuyển thủ Brazil Giovanni, cựu tiền vệ Man Utd Jose Kleberson, cựu tiền vệ Barca Edmilson và cựu tiền vệ Roma và Bayern Munich Paulo Sergio.

Trận đấu sẽ được tổ chức lúc 17h ngày 27/4 tại sân vận động Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Giá vé từ 600.000 đến 1,2 triệu đồng.

Rivaldo tên thật là Rivaldo Vítor Borba Ferreira, sinh năm 1972, là cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, anh được coi là một trong những tên tuổi vĩ đại làng bóng đá, một trong những ngôi sao kỹ thuật, sáng tạo bậc nhất thuộc thế hệ mình. Rivaldo thuận chân trái, được biết đến với những cú sút phạt đẹp mắt cùng các bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược". Ngôi sao một thời chơi hay nhất trong màu áo Barca (từ 1997 đến 2002), nơi giúp anh đoạt Quả Bóng Vàng 1999. Trong một mùa giải với Milan sau đó, Rivaldo vô địch Champions League.

Trong màu áo Brazil, Rivaldo ghi 35 bàn qua 74 trận. Ngoài chức vô địch World Cup 2002, anh cũng nằm trong đội hình Brazil về thứ hai ở World Cup 1998, đăng quang Copa America 1999 - giải đấu mà Rivaldo vừa là Vua phá lưới vừa là Cầu thủ hay nhất. Rivaldo là một trong chín danh thủ giành trọn bộ ba danh hiệu vô địch World Cup, Champions League và Quả Bóng Vàng. Anh giải nghệ năm 2015.

Sân vận động Hòa Xuân nơi sẽ diễn ra trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam, ngày 27/4. Ảnh: Phi Hải

Ngoài ra, sự kiện còn có Lễ hội biển - Gala Dinner, ra mắt Trung tâm bóng đá Brazil tại Đà Nẵng; giải bóng đá trẻ quốc tế U9 - U11 - U13 - U15.

Nguyễn Đông

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020