Chuyên mục  


"Everton xác nhận Rafa Benitez, người vừa cập bến Goodison Park vào tháng 6/2021, sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng đội một. Huấn luyện viên mới sẽ được CLB thông báo trong thời gian thích hợp", trang chủ Everton đưa tin.

Trước Benitez, 6 vị thuyền trưởng bị đuổi việc gồm Dean Smith (Aston Villa), Nuno Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Steve Bruce (Newcastle), Xisco Munoz (Watford), Ole Gunnar Solskjaer (Man United).

Thất bại trước Norwich là giọt nước tràn ly khiến Benitez mất việc.

Vòng 22 Premier League, Everton gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Norwich, CLB đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ".

Dưới thời HLV Benitez, Everton kiếm 19 điểm sau 19 trận tại Premier League, thành tích tệ nhất của đội bóng vùng Merseyside ở giai đoạn lượt đi từ mùa 2005/06 (17 điểm). "The Toffees" cũng thua 9 trong 12 trận gần nhất dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Người hâm mộ đội bóng áo xanh vùng Merseyside đã không thể chịu đựng chuỗi thành tích tệ hại này. Họ liên tục mang biểu ngữ đến sân để gây sức ép với ban lãnh đạo và chính Benitez.

Ngay từ khi mùa 2021/22 khởi tranh, quyết định bổ nhiệm Benitez của ban lãnh đạo Everton gây nhiều tranh cãi, bởi vị thuyền trưởng này từng làm việc cho Liverpool, CLB kình địch của Everton.

Nhà cầm quân này nhận mức lương 7 triệu bảng/mùa nhưng đến nay, CLB do ông dẫn dắt đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 6 điểm.

Điểm nhấn về nhân sự Benitez tạo ra tại Everton đến lúc này là việc gạt James Rodriguez, Lucas Digne khỏi đội hình. Hai cầu thủ này đã lần lượt đầu quân cho Al Rayyan (Qatar) và Aston Villa.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Everton mua hậu vệ trái Vitaliy Mykolenko từ Dynamo Kyiv với giá 22,15 triệu bảng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020