Chuyên mục  


Hôm 17/1, LĐBĐ Gabon xác nhận sẽ để Aubameyang và Mario Lemina trở lại CLB chủ quản để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Bộ đôi này sau đó cùng phủ nhận việc bị loại do vô kỷ luật. Aubameyang viết trên Twitter: "Chúng tôi có những vấn đề phức tạp cần giải quyết, rồi sau đó xuất hiện những tin đồn. Trước hết, tôi cần chăm sóc sức khỏe của mình, và không quan tâm tới những tin đồn thất thiệt. Hy vọng Gabon sẽ sẽ tiến xa nhất có thể ở CAN 2021".

FJFbT-X0AIh2qI-jpeg-7206-1642496563.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LwnYDh18UeXw9W-f-EW-Kg

Aubameyang từng ghi 29 bàn qua 71 trận khoác áo tuyển Gabon. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Mario Lemina thông báo trên Instagram: "Tôi không quan tâm tới những lời nói dối đang gây tổn hại tới mình. Tôi chỉ cảm thấy đau đớn cho tuyển Gabon, khi bị bao quanh bởi những kẻ dối trá. chúc Gabon may mắn ở phần còn lại của CAN 2021".

Aubameyang, Mario Lemina và Axel Meye gặp vấn đề về tim mạch sau khi mắc Covid-19. Trong đó, Aubameyang dương tính với nCoV khi đến Cameroon hội quân cùng tuyển Gabon dự CAN 2021. Anh khỏi bệnh và trở lại tập luyện từ hôm 13/1.

Tuy nhiên, Aubameyang gặp di chứng sau khi nhiễm COVID-19, vắng mặt trong hai trận đầu của Gabon ở CAN 2021, thắng Comoros 1-0 và hòa Ghana 1-1, và sớm chia tay giải đấu. Tuần trước, Arsenal cho biết đã liên hệ với Aubameyang và tự tin rằng tình trạng của chân sút 32 tuổi không nghiêm trọng.

"Aubameyang là cầu thủ quan trọng của Arsenal, dù đang trải qua giai đoạn khó khăn. Chúng tôi phải thông báo tình hình của các cầu thủ với CLB chủ quản. Chúng tôi cũng phải đưa ra quyết định hợp lý, khi sức khỏe một cầu thủ bị ảnh hưởng, bởi họ được CLB trả lương", HLV Gabon Patrice Neveu giải thích về quyết định sớm chia tay Aubameyang hôm 17/1.

Aubameyang được cho không còn tương lai ở Arsenal, khi bị HLV Mikel Arteta tước băng thủ quân và gạt khỏi đội một do vi phạm kỷ luật. Hợp đồng giữa hai bên còn hạn đến tháng 6/2023, với mức lương tuần vào khoảng 460.000 USD.

Theo báo Anh Sportmail, Arsenal đang đàm phán với Diego Costa - tiền đạo thông báo chấm dứt hợp đồng với Atletico Mineiro hôm 17/1, chỉ sau nửa năm gắn bó. Costa - người từng ghi 59 bàn qua 120 lần khoác áo Chelsea - được xem là sự lựa chọn ngắn hạn của Arteta. "Pháo thủ" sẽ phải cạnh tranh với các CLB Brazil Corinthians và Sao Paolo, cũng như CLB Tây Ban Nha Cadiz, nếu muốn sở hữu tiền đạo Tây Ban Nha.

Ngoài ra, chủ sân Emirates còn nhắm Dusan Vlahovic của Fiorentina, Alexander Isak của Real Sociedad, Dominic Calvert-Lewin của Everton.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020