Chuyên mục  


"Trận El Clasico tới sẽ là một trận tuyệt vời", HLV Barca, Hansi Flick nói trong cuộc họp báo hôm 25/10, một ngày trước khi gặp Real trên sân Bernabeu ở vòng 11 La Liga. "Thành thật mà nói, tôi không nghĩ quá nhiều. Nhưng chúng tôi rất mong chờ được vào sân".

Barca đang dẫn đầu La Liga, với 27 điểm sau 10 trận. Real xếp ngay sau và chỉ kém ba điểm. Theo Flick, đội chủ nhà sẽ làm mọi cách có thể để giành ba điểm, nhưng các cầu thủ của ông cũng không ngần ngại "cháy hết mình".

Flick chỉ đạo trong trận Barca 4-1 Bayern hôm 23/10. Ảnh: Bild.

Hôm 23/10, Barca chạy đà cho El Clasico bằng trận thắng Bayern 4-1 ở Champions League. Flick khen các cầu thủ về khả năng tự thích nghi trước đội bóng Đức, đối thủ mạnh hơn hầu hết các đội từng gặp trong giai đoạn đầu. Ông kỳ vọng họ cũng sẽ thích nghi tương tự khi làm khách trên sân Bernabeu.

"Cả đội đã đoàn kết trước Bayern, cải thiện các pha phối hợp, chơi tốt với bóng và không bóng", Flick nói thêm. "Chúng tôi nhận thức được rằng phải cải thiện và thích nghi với những tình huống khác nhau. Tôi tin tưởng ở họ".

Trước trận El Clasico, kênh Real Madrid TV phát chương trình về trọng tài, dường như muốn gây sức ép tâm lý lên Barca cũng như những người cầm còi. Tuy nhiên, HLV của Barca không mấy bận tâm. Ông muốn các cầu thủ tập trung vào phong độ thay vì những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát. Flick cũng không quan tâm đến việc Real, đội thắng Dortmund 5-2 ở Champions League hôm 22/10, được nghỉ nhiều hơn một ngày. Ông tin các cầu thủ đang tập tốt và sẽ biết cách thích nghi.

Dưới sự dẫn dắt của Flick, Barca đang đạt thành tích khả quan, giành 11 chiến thắng và ghi 43 bàn trong 13 trận trên mọi đấu trường. HLV từng giành cú ăn sáu năm 2020 với Bayern đang nhận được nhiều lời khen về khả năng thích ứng nhanh với Barca cũng như bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ông ý thức được rằng kết quả mới là điều quan trọng trong công việc. Ông cho rằng mọi việc chỉ tốt khi đội bóng thắng và ngược lại.

"Bầu không khí ở trận thắng Bayern thật tuyệt vời", HLV của Barca nói thêm. "Điều đó giải thích tại sao chúng tôi thi đấu và giành chiến thắng. Trận El Clasico cũng vậy. Chúng tôi chơi vì CĐV".

Trận đấu tối 26/10 sẽ là El Clasico đầu tiên của Flick trên cương vị HLV. Nhà cầm quân người Đức mới gia nhập Barca hè năm nay. Khi còn dẫn dắt Bayern giai đoạn 2019-2021, ông giành được bảy danh hiệu. Giai đoạn 2021-2023, Flick nắm tuyển Đức, nhưng bị sa thải sau khi đội nhà loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 và thua một số trận giao hữu năm 2023.

Real từng thắng 105 trong 257 trận El Clasico, hòa 57 và thua 100. Mùa trước Real thắng cả ba trận gặp Barca: 4-1 ở Siêu Cup Tây Ban Nha, 2-1 và 3-2 ở La Liga.

Thanh Quý (theo Marca)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020