Chuyên mục  


"Chúng tôi có thể đá tốt hơn hoặc tệ hơn. Nhưng khi kết quả không như ý, đội cần giữ tâm lý tích cực", Guardiola nói trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Sao Đỏ Belgrade. "Một kết quả tốt như cuối tuần trước, khi phân tích vẫn cho thấy chúng tôi có thể chơi tốt hơn. Man City cần sự ổn định, chứ không phải hưng phấn hoặc thất vọng nhất thời. Mùa giải còn dài".

HLV Pep Guardiola trước trận Luton Town và Man City ở vòng 16 Ngoại hạng Anh trên sân Kenilworth Road.

Man City đã chắc suất nhất bảng G, sau năm trận toàn thắng. Vì thế, kết quả trận đấu tại Serbia không mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, người hâm mộ chờ đợi màn thể hiện của thầy trò Guardiola sau giai đoạn chật vật ở Ngoại hạng Anh. Man City đã trải qua bốn vòng liên tiếp không thắng, trong đó có trận thua bạc nhược 0-1 trước Aston Villa.

Cuối tuần trước, đội chủ sân Etihad cắt chuỗi trận này bằng màn ngược dòng thắng đội mới lên hạng Luton 2-1. Đây chưa phải chiến thắng thuyết phục, nhưng khiến Guardiola hài lòng. HLV người Tây Ban Nha cho rằng đội nhà thiếu bộ khung ổn định như mùa trước, khi giành cú ăn ba, nên cần thích nghi. Man City sẽ không có tiền đạo chủ lực Erling Haaland trong vài tuần sau khi cầu thủ này dính chấn thương bàn chân.

"Man City không thiếu điều gì đó, mà cần thay đổi một chút. Chúng tôi cần thêm chút thời gian. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt trong giai đoạn đã qua của mùa giải. Tôi không có cảm giác Man City bị giảm sức mạnh hay lối chơi có vấn đề. Nhưng chúng tôi luôn đặt tiêu chuẩn cao. Chúng tôi chỉ thua một trong sáu hoặc bảy trận gần đây. Vậy mà bị xem như thảm họa. Chúng tôi thua một và hòa các trận còn lại nhưng thể hiện tốt. Man City đã quen với chiến thắng trong quá khứ nhưng gần đây, điều đó không diễn ra nhiều", Guardiola nhận xét.

HLV Man City thừa nhận bốn trận không thắng là điều khó chấp nhận, nhưng ông không cho rằng chiến thắng trước Luton giải quyết vấn đề. Guardiola kêu gọi học trò duy trì sự ổn định, sẵn sàng cho trận gặp Sao Đỏ Belgrade rồi đến màn tiếp đón Crystal Palace cuối tuần này. Ông cũng nhắc đến chuyến đi Arab Saudi để tham dự FIFA Club World Cup - danh hiệu Man City còn thiếu trong bộ sưu tập.

Duy Đoàn (theo Manchester Evening News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020