Chuyên mục  


Yokohama FC không thể trụ lại J-League 1 chỉ sau một mùa thăng hạng. Ảnh: Yokohama FC

Trước vòng 34, Yokohama xếp cuối với 29 điểm, kém đội xếp trên Kashiwa Reysol ba điểm cùng hiệu số bàn thắng bại kém 12 bàn. Cơ hội trụ hạng của Yokohama vô cùng mong manh khi họ phải thắng đậm đội top đầu Kashima Antlers, còn Kashiwa Reysol thua đậm Nagoya Grampus.

Yokohama quyết tâm giành chiến thắng để dù không trụ hạng cũng có thể tạo món quà tri ân người hâm mộ. Trên sân Kahshima, thầy trò HLV Shuhei Yomoda chơi không quá lép vế khi kiểm soát bóng 51%, tung ra 14 cú sút với ba trúng đích so với 19 cú sút và tám trúng đích của đối thủ. Tuy nhiên, chủ nhà tận dụng cơ hội tốt hơn.

Phút 18, Kashima Antlers phản công nhanh và kết thúc bằng cú đệm bóng vào gôn trống của Yuma Suzuki. Đến phút 41, chủ nhà cướp bóng giữa sân rồi chuyển trạng thái tấn công nhanh để Yuta Matsumura đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Sau đó, đội bị từ chối một bàn thắng ở phút 50 vì lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Yokohama có bàn danh dự ở phút 63 nhờ công Mauricio Caprini, với pha vô-lê chân trái cách khung thành khoảng 28 m ghi bàn đẹp mắt. Nỗ lực sau đó là không đủ để đội thoát khỏi trận thua thứ 19 – nhiều nhất giải, sau 34 vòng.

Yokohama là đội duy nhất ở J-League 1 năm 2023. Nhà vô địch là Vissel Kobe với 71 điểm. Từ mùa sau, giải đấu sẽ tăng từ 18 lên 20 đội vĩnh viễn nên mùa 2023 chỉ có một suất xuống hạng, và sẽ có ba đội J-League 2 lên hạng mùa tới.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử Yokohama FC rớt khỏi J-League 1 kể từ khi thành lập vào năm 1998. Hai lần trước đó vào năm 2007 và 2021. Đội chỉ trụ hạng duy nhất mùa 2020 và tính đến nay mới bốn mùa đá hạng đấu cao nhất Nhật Bản.

Tiền đạo Việt Nam Nguyễn Công Phượng (phải) lần thứ hai trở lại J-League 2. Ảnh: Yokohama FC

Sau 34 trận, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không một lần được CLB đăng ký thi đấu. Anh chỉ có hai lần được đăng ký tại J-League Cup với một lần vào sân từ ghế dự bị ở phút bù hiệp hai trận thua Nagoya Grampus 2-3 hôm 5/4. Khép lại mùa giải, tiền đạo sinh năm 1995 không thể hoàn thành mục tiêu thi đấu 25 trận cho Yokohama.

Tình cảnh của Công Phượng trái ngược với hai cầu thủ Đông Nam Á khác đang thi đấu tại J-League 1 và đều của Thái Lan. Supachok Sarachat đã thi đấu 24 trận, ghi bảy và kiến tạo một bàn cho đội xếp thứ 12 Consadole Sapporo. Tiền đạo 25 tuổi được chơi 1.175 phút trong tổng số 3.060 phút tối đa. Người còn lại là tiền vệ Ekanit Panya, 24 tuổi, thi đấu năm trận với 186 phút cho đội xếp thứ ba Urawa Red Diamonds.

Công Phượng còn hai năm hợp đồng với Yokohama FC và sẽ có lần thứ hai thi đấu tại J-League 2. Trước đó, anh từng khoác áo một mùa cho Mito Hollyhock năm 2016.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020