Chuyên mục  


Theo EPSN, đại diện Chelsea và Man Utd đã gặp nhau hôm qua 27/8 để thảo luận về việc Sterling lấy Sancho. Sterling hiện hưởng lương tuần 430.000 USD theo hợp đồng đến năm 2027, và Chelsea muốn bán đứt tiền vệ người Anh, thay vì hợp đồng cho mượn.

Tại Man Utd, Sancho mâu thuẫn với HLV Erik ten Hag và bị đem cho Dortmund mượn nửa cuối mùa trước. Hai bên đã làm lành trong giai đoạn tập huấn hè này, nhưng Sancho vẫn bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu hai vòng đầu Ngoại hạng Anh, và dường như không còn nằm trong kế hoạch của CLB.

Sancho (trái) và Sterling có thể đổi màu áo trong ít ngày còn lại của thị trường chuyển nhượng hè 2024.

Ngoài ra, Chelsea muốn mua trung phong trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 đóng cửa vào cuối ngày 30/8, và xem Ivan Toney - tiền đạo được Brentford rao bán với mức giá 53 triệu USD - là mục tiêu số một. Nhưng họ phải cạnh tranh với Al Ahli - CLB Saudi Pro League đã gửi đề nghị với mức lương hơn 20 triệu USD mỗi năm cho tiền đạo người Anh.

Theo truyền thông Italy, "The Blues" cũng chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Victor Osimhen. Lợi thế của Chelsea ở thương vụ này là việc vừa bán Romelu Lukaku cho Napoli với phí chuyển nhượng 34 triệu USD. Nhưng họ tiếp tục phải cạnh tranh với Al Ahli - CLB đã gửi đề nghị 80 triệu USD tới Napoli.

Nếu kịp tuyển mộ Sancho và Toney hoặc Oshimhen trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ngày 30/8, Chelsea sẽ ký hợp đồng với 14 tân binh trong hè 2024. Hôm qua, họ vừa mua cầu thủ thứ 12 từ đầu hè khi chi hơn 22 triệu mang thủ môn 19 tuổi Mike Penders về từ Genk. Tài năng Bỉ ký hợp đồng 8 năm với Chelsea, nhưng vẫn sẽ khoác áo Genk theo diện cho mượn mùa 2024-2025.

Trước đó, Chelsea chi hơn 250 triệu USD để tuyển mộ Pedro Neto, Tosin Adarabioyo, Kiernan Dewsbury-Hall, Filip Jorgensen, Omari Kellyman, Aaron Anselmino, Caleb Wiley, Renato Veiga, Marc Guiu và Joao Felix. Đội còn chốt tuyển mộ Estevao Willian từ Palmeiras với giá 37,7 triệu USD. Cầu thủ Brazil mới 17 tuổi này sẽ ở lại Palmerias năm tới và chỉ gia nhập Chelsea từ mùa 2025-2026.

Để không vi phạm quy tắc tài chính bền vững, Chelsea đã bán Ian Maatsen cho Aston Villa, Lewis Hall cho Newcastle, Omari Hutchinson cho Ipswich và Conor Gallagher, thu về cả thảy gần 160 triệu USD.

"The Blues" còn chia tay Hakim Ziyech, Malang Sarr, Thiago Silva theo dạng chuyển nhượng tự do, đạt thỏa thuận bán Lukaku cho Napoli và đẩy thủ thành Kepa Arrizabalaga sang Bournemouth theo hợp đồng cho mượn. Nhưng Chelsea vẫn có tới năm thủ môn trong đội một, là Robert Sanchez, Lucas Bergstrom, Jorgensen, Djordje Petrovic và Marcus Bettinelli.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020