Chuyên mục  


Cuộc phỏng vấn được thực hiện trước khi Việt Nam đá lượt cuối cùng bảng D gặp Iraq, nhưng hôm qua 25/1 mới được truyền thông Nhật Bản đăng tải. Hiện, Công Phượng ở Nhật Bản, cùng Yokohama FC chuẩn bị cho mùa giải mới.

"Việt Nam là một đội tuyển trẻ. Khi gặp đối thủ có thứ hạng cao hơn như Nhật Bản, chúng tôi chơi nỗ lực và cho thấy được những điểm mạnh của mình, nhưng khi gặp những đối thủ thấp hơn, chúng tôi không duy trì được điều này", Công Phượng nói với Tagrma.

Công Phượng tập luyện ở Yokohama FC ngày 24/1. Ảnh: HM

Đội hình Việt Nam có độ tuổi trung bình 25,8 – thấp thứ tư tại Asian Cup 2023, gồm chín cầu thủ U23.

Trong trận ra quân gặp Nhật Bản - đang xếp trên 77 bậc FIFA, Việt Nam thể hiện được khả năng kiểm soát bóng, ghi được hai bàn, dù thua 2-4 và một phần do đối thủ có nhiều thời điểm không pressing tầm cao. Còn ở trận Iraq, tấm thẻ đỏ của Khuất Văn Khang ở phút bù thứ tư hiệp một là bước ngoặt, khiến Việt Nam thua ngược 2-3.

Xen giữa đó, Việt Nam thua Indonesia 0-1, dẫn đến việc bị loại sớm một lượt đấu. Bàn thua duy nhất trận này đến từ chấm phạt đền sau sai lầm phòng ngự của trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Bên cạnh đó, đối thủ chơi pressing không ngại va chạm khiến Việt Nam khó khăn trong kiểm soát bóng và tấn công.

Công Phượng không có suất trên đội tuyển từ đợt tập trung tháng 10/2023. Sau đó, anh tiếp tục không được gọi cho vòng loại hai World Cup 2026 và Asian Cup 2023. Tiền đạo người Nghệ An nói: "Lý do là tôi ít thi đấu ở Yokohama FC. Tôi có thể trở lại đội tuyển bằng cách được ra sân thường xuyên hơn ở CLB. Nếu chứng tỏ được bản thân thì tôi có thể trở về vị trí cũ một cách tự nhiên".

Sau khi rời HAGL cuối năm 2022, Công Phượng cập bến Yokohama FC với bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Trong mùa đầu tiên, tiền đạo 29 tuổi chủ yếu được ra sân ở các trận đấu tập, chỉ một lần thi đấu chính thức cho Yokohama khi vào sân ở phút bù hiệp hai trận thua Nagoya Grampus 2-3 tại J-League Cup. Anh không được đăng ký bất cứ trận nào tại J-League 1 và Cup Hoàng đế.

HLV Shuhei Yomoda thường xuyên xếp Công Phượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, vì vậy anh hy vọng được trở lại hàng công để phát huy khả năng. "Điều tốt nhất tôi có thể làm là ghi bàn và tạo ra cơ hội cho đồng đội", anh cho hay. "Tôi nghĩ mình thể hiện được điểm mạnh nếu càng chơi gần vòng cấm. Nếu có thể, tôi muốn trở lại vị trí trước đây và đang nỗ lực trong từng buổi tập".

Công Phượng cùng Yokohama FC xuống chơi tại J-League 2 chỉ sau một mùa lên J-League 1. Đội đang chuẩn bị cho mùa giải mới khởi tranh vào cuối tháng 2/2024.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam khoác áo nhiều CLB nước ngoài nhất, gồm Mito Hollyhock và Yokohama ở Nhật Bản, Incheon United của Hàn Quốc và Sint-Truidense V.V của Bỉ. Xếp sau là Lương Xuân Trường với Incheon United và Gangwon FC (Hàn Quốc), Buriram United (Thái Lan), và Đặng Văn Lâm với HAGL Attapeu (Lào), Muangthong United (Thái Lan), Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Dù có cơ hội, Công Phượng và Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên có cầu thủ đá chính tại giải bóng đá số một Nhật Bản J-League 1.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020