Chuyên mục  


Trong khoảng thời gian ngắn, bóng đá Philippines cũng thể hiện sự tiến bộ sau khi được đầu tư về nhân lực, đặc biệt là nhóm tuyển thủ nhập tịch có trình độ chuyên môn cao. Nhưng giới chuyên gia nhận định chất lượng đội hình và đẳng cấp của tuyển Việt Nam hiện nay vẫn nhỉnh hơn Philippines dù phải chơi trên sân của đối phương ở trận ra quân.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội kể từ năm 2014, tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng. Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hiện tại như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Thanh Bình… đã từng thi đấu trên sân Rizal Memorial. Địa điểm này cũng ghi dấu cột mốc lịch sử bóng đá Việt Nam với tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30 (năm 2019).

Lực lượng tuyển Việt Nam hiện tại là sự hòa trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm nhưng nòng cốt vẫn là những tuyển thủ đã thành danh dưới thời HLV Park Hang-seo. Khi được dẫn dắt bởi ông Park, tuyển Việt Nam toàn thắng Philippines nhờ chiến thuật lấy phòng ngự làm gốc. Chiến lược gia Hàn Quốc xây dựng vững chắc hàng thủ bằng những hậu vệ có thể hình khá tốt cùng khả năng không chiến vượt trội. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam luôn hóa giải thành công lối chơi bóng bổng, bóng dài vốn là sở trường của Philippines mỗi khi cả hai chạm mặt nhau.

9-chot-trang-9-1699886865287812897807.jpg

Kinh nghiệm thi đấu của nhóm cựu binh rất cần thiết cho tuyển Việt Nam khi chạm trán Philippines. Ảnh: VFF

Thủ thành Đặng Văn Lâm cùng các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải đã từng thắng những tuyển thủ Philippines vào năm 2022 và nhiều khả năng nhóm cầu thủ này sẽ tiếp tục lãnh ấn tiên phong trong lần tái đấu đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á kỳ này.

Hiện tại, HLV Troussier đang xây dựng triết lý bóng đá thiên về tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh việc thử nghiệm đội hình, đấu pháp chiến thuật mới, tuyển Việt Nam cần xây dựng hàng thủ vững chắc, tăng cường khả năng chống bóng bổng như HLV Park từng làm để đối phó sức mạnh tấn công của tuyển Philippines.

Trong danh sách tuyển Việt Nam vừa được rút gọn, với sơ đồ 3 trung vệ thì Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình là sự lựa chọn hàng đầu nhờ chiều cao vượt trội. Bên cạnh đó, ở hai bên hành lang cánh của tuyển Việt Nam, sự linh động, lên công về thủ đều đặn của Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Văn Cường, Phan Tuấn Tài sẽ gia tăng sự hiệu quả của lối đá phòng thủ phản công nhanh. 

Khả năng kiểm soát bóng, chủ động tấn công của đoàn quân HLV Troussier chưa phát huy hiệu quả ở loạt trận giao hữu FIFA Days 2023 là điều đáng lo ngại khi bước vào vòng loại World Cup 2026.
9-logo-qc-ls-tsn-tsb-web-16998868771141859135084.jpg

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020