Chuyên mục  


Barca tuyển mộ Olmo với giá 60 triệu USD từ Leipzig, nhưng không thể đăng ký nhà vô địch Euro 2024 do vi phạm quỹ lương trần của La Liga. Vì thế, tiền vệ tuyển Tây Ban Nha phải ngồi ngoài cả hai lượt đầu La Liga, khi Barca lần lượt thắng Valencia và Bilbao với cùng tỷ số 2-1.

Ngay cả khi đã đẩy Mika Faye đến Rennes, Ilkay Gundogan sang Man City, cho mượn Vitor Roque và Clement Lenglet, Barca vẫn chưa thể đăng ký Olmo. ESPN dẫn nguồn tin nội bộ cho rằng tiền vệ 26 tuổi nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt ở vòng 3 La Liga.

Dani Olmo chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Euro 2024 với Harry Kane (Anh), Cody Gakpo (Hà Lan), Georges Mikautadze (Gruzia), Jamal Musiala (Đức) và Ivan Schranz (Slovakia), khi cùng có ba bàn. Ảnh: Pulse Sports.

Nhưng vào giờ chót, Barca kịp đăng ký Olmo nhờ chấn thương dài hạn của trung vệ Andreas Christensen. Điều 77 của Quy định tài chính La Liga cho phép các CLB vượt quá giới hạn chi tiêu "trong trường hợp một cầu thủ trong đội nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian đáng kể".

Barca đã gửi báo cáo y tế tới La Liga về việc Christensen chấn thương gót chân và phải ngồi ngoài tới bốn tháng. Điều này cho phép CLB xứ Catalonia sử dụng 80% tiền lương của Christensen để đăng ký một cầu thủ khác - trong trường hợp này là Olmo.

Theo ESPN, Barca đã giải quyết vấn đề quỹ lương để đăng ký Olmo trước trận gặp Rayo, nhưng vẫn cần hoàn tất thủ tục giấy tờ. Đây cũng chỉ là biện pháp đăng ký tạm thời cho đến khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025 mở cửa và Christensen trở lại. Trong bốn tháng cuối năm, Barca tiếp tục phải giảm quỹ lương và kiếm thêm doanh thu để có thể chính thức đăng ký Olmo.

Dani Olmo có thể ra mắt ở trận Barca gặp Rayo Vallecano tại vòng hai La Liga hôm nay. Ảnh: FCB

Barca từng sử dụng điều 77 để đăng ký Vitor Roque thi đấu nửa cuối mùa 2023-2024, do Gavi rách dây chằng chéo trước đầu gối phải và nghỉ hết mùa. Trong hè này, CLB xứ Catalonia sử dụng công thức tương tự để đảm bảo trung vệ Inigo Martinez được đăng ký do chấn thương dài hạn của Ronald Araujo.

Tất cả CLB ở Tây Ban Nha đều phải tuân theo một giới hạn chi tiêu được xác định sơ bộ bằng chênh lệch giữa doanh thu của đội trừ đi các khoản chi không liên quan đến thể thao và các khoản trả nợ. Đầu năm nay, giới hạn chi tiêu của Barca giảm xuống 223 triệu USD, và La Liga sẽ công bố các giới hạn mới sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Quy định này từng khiến Barca không thể đăng ký Robert Lewandowski, Raphinha, Andreas Christensen, Jules Kounde và Franck Kessie hè 2022. Sau đó, họ phải kích hoạt các đòn bảy kinh tế và bán tên sân Camp Nou cho nền tảng âm nhạc Spotify để giải quyết tình hình.

Kịch bản tương tự tới tới ở hè 2021, khi họ chỉ có thể đăng ký Sergio Aguero, Memphis Depay và Eric Garcia sát ngày La Liga mùa 2021-2022 khởi tranh, sau khi Gerard Pique tự giảm thu nhập. Đến tháng 1/2022, chủ sân Camp Nou tiếp tục nhờ Samuel Umtiti giảm lương để đăng ký tân binh Ferran Torres.

Tình hình tài chính tệ hại của Barca xuất phát từ việc chi tiêu hoang phí, mua sắm kém hiệu quả từ các đời chủ tịch trước.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020