Chuyên mục  


hinh-2-17264837866491106254667.jpg

Bánh trung thu hình các bảo vật quốc gia Trung Quốc - Ảnh: BAIDU

Năm nay, giới trẻ Trung Quốc ùn ùn săn lùng bánh trung thu có hình các nhân vật trong trò chơi điện tử Thần thoại đen - Ngộ Không, với hình thù ngộ nghĩnh. Đây là loại bánh do thương hiệu bánh truyền thống Đạo Hương Thôn liên kết cùng nhà sản xuất game online đưa ra thị trường.

Ngoài ra, còn phải kể đến các mẫu bánh ma thuật giữa thương hiệu Na Tuyết và nhãn hiệu Harry Potter.

Năm nay thị trường đặc biệt có nhiều tiệm bánh bắt tay với các bảo tàng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa vào trong từng chiếc bánh, như mẫu bánh hình các hiện vật đang trưng bày trong bảo tàng, bánh hình danh họa, ấn triện...

Bao bì dạng bánh này cũng khá bắt mắt, như bánh trung thu Harry Potter có bao bì là cuốn sách yêu quái, hay bánh trung thu Ngộ Không thì có bao bì là các nhân vật trong game... Đây đều là yếu tố để thu hút giới trẻ. Nhiều người mua bánh cũng chỉ để thỏa mãn niềm đam mê với nhân vật, còn ăn bánh là phụ.

Còn đối với bánh trung thu truyền thống, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Phan Tường Ký, Mỹ Tâm, Đào Lý, Huê Mỹ cũng không còn kiểu bao bì đắt đỏ, chủ yếu sử dụng bao bì bảo vệ môi trường, thiết kế đơn giản. 

Vì vậy giá cả của các loại bánh này cũng bình dân hơn, mỗi hộp bánh từ 100 - 300 nhân dân tệ (từ 350.000 - 1.000.000 đồng), bán lẻ mỗi cái từ 2 - 8 tệ (từ 6.000 - 30.000 đồng).

Bên cạnh đó, năm nay còn nhiều loại bánh không đường, ít đường, ít mỡ, phù hợp với nhu cầu ăn uống dưỡng sinh của người dân.

Theo điều tra của iiMedia Research, có đến 86,8% người tiêu dùng muốn mua loại bánh trung thu tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt bánh năm nay có nhiều loại nhân mới xuất hiện như bánh trung thư tương ớt Thiểm Tây, bánh nhân dương chi cam lộ, bánh thuốc bắc, bánh cà phê dừa…

Trang xhby.net trích dẫn báo cáo của Hiệp hội ngành chế biến bánh kẹo Trung Quốc, dự kiến nước này sẽ tiêu thụ 300.000 tấn bánh trung thu, với doanh thu 20 tỉ nhân dân tệ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020