Chuyên mục  


musk-trump-1717046203176526103039.jpeg

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và tỉ phú Mỹ Elon Musk - Ảnh: X/WION

Theo báo Wall Street Journal, ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và tỉ phú Mỹ Elon Musk đang thảo luận về những cách để ông Musk có "ảnh hưởng chính thức" đến các chính sách kinh tế và an ninh biên giới.

Các nguồn tin nói rằng ông Musk cũng đã thông báo cho cựu tổng thống Trump về chiến dịch gây ảnh hưởng của mình nhằm thuyết phục các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ không ủng hộ ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden.

Các cuộc thảo luận này - còn có sự tham gia của tỉ phú Nelson Peltz - cũng bàn tới chuyện tài trợ cho "một dự án dựa trên dữ liệu nhằm ngăn chặn hành vi gian lận trong bầu cử".

Theo Hãng tin Reuters, đại diện phía ông Trump và ông Musk chưa phản hồi khi được đề nghị bình luận về thông tin trên.

Ông Brian Hughes, người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói với báo Wall Street Journal: "Chỉ có ông Trump mới quyết định vai trò mà một cá nhân nào đó nắm giữ trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy".

Hồi tháng 3, sau cuộc gặp với ông Trump ở bang Florida, tỉ phú Musk cho biết ông sẽ không quyên góp tiền cho ông Trump hay ông Biden. Thay vào đó, ông muốn "sử dụng sức ảnh hưởng của mình để giúp đánh bại ông Biden bằng cách thu hút sự ủng hộ của các đồng minh có ảnh hưởng", theo Wall Street Journal.

Ông Donald Trump từng bị "cấm cửa" trên mạng xã hội Twitter (hiện đã được đổi tên thành X) sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6-1-2021. Tỉ phú Elon Musk đã khôi phục tài khoản Twitter của ông Trump tháng 11-2022, chỉ vài tuần sau khi ông Musk nắm quyền kiểm soát mạng xã hội này.

Theo báo Washington Post, ông Musk, người giàu thứ hai thế giới, ngày càng lên tiếng ủng hộ tư tưởng bảo thủ trên X, trong đó có việc ông lặp lại những tuyên bố chưa được xác minh của ông Trump.

Ông Musk từng nói chính quyền ông Biden "đang nhập khẩu cử tri và tạo ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia từ những người nhập cư bất hợp pháp".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020