Chuyên mục  


2024-07-21t002358z1090347975rc2az8akm3sjrtrmadp3usa-election-trump-vance-1721523701552754649336.jpg

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và phó tướng J.D. Vance tại buổi vận động tranh cử ở bang Michigan ngày 20-7 - Ảnh: REUTERS

Vận động tranh cử sau vụ ám sát hụt hồi tuần trước, ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 20-7 chế giễu các thành viên Đảng Dân chủ.

Ông Trump chỉ trích bà Pelosi 

Tại buổi vận động tranh cử đầu tiên cùng phó tướng J.D. Vance tại thành phố Grand Rapids (bang Michigan) ngày 20-7 giờ địa phương, ông Trump nhiều lần chế nhạo Tổng thống Mỹ Joe Biden yếu đuối, đồng thời chế giễu cả các đảng viên cấp cao của Đảng Dân chủ, đặc biệt là bà Pelosi với từ ngữ nặng nề.

Báo chí Mỹ đưa tin cựu chủ tịch Hạ viện Pelosi đang cố gắng thuyết phục ông Biden chấm dứt nỗ lực chạy đua vào Nhà Trắng.

"Bà ấy tấn công ông (Biden) như một con chó. Bà ấy điên như một con rệp", ông Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ.

Theo Hãng tin Reuters, chiến dịch tranh cử của ông Trump hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận về việc cựu tổng thống so sánh bà Pelosi với "một con chó".

Ông Tập viết thư cho ông Trump

Tại buổi vận động, ông Trump cũng cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho ông sau vụ mưu sát hụt hồi tuần trước.

"Ông Tập đã viết cho tôi một dòng thư tuyệt đẹp vào ngày ông ấy nghe được về những gì đã xảy ra", Reuters dẫn lời ông Trump.

Cựu tổng thống Mỹ đề cập đến bức thư của ông Tập trong khi đang nói về chính sách kinh tế của ông đối với Trung Quốc trong lúc còn tại nhiệm, đồng thời cho biết thêm rằng: "Tôi rất thân thiết với Chủ tịch Tập".

Đảng Dân chủ không biết ứng viên tổng thống của mình là ai

Ở chiều ngược lại, thông tin trên truyền thông Mỹ cho rằng Tổng thống Mỹ Biden không còn chắc chắn sẽ là ứng cử viên đại diện Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Ông Biden đang đối mặt với lời kêu gọi ngừng tranh cử từ nhiều đảng viên cấp cao Đảng Dân chủ, trong bối cảnh đương kim tổng thống Mỹ có nhiều biểu hiện đáng lo ngại về mặt sức khỏe khi nhiều lần nói năng nhầm lẫn và tranh luận kém trước ông Trump cuối tháng 6 vừa qua. 

Tận dụng mặt này, ông Trump trong buổi vận động tranh cử không ngừng tấn công Đảng Dân chủ, nói rằng đảng này "không biết ứng cử viên của họ là ai" và hiện họ đang muốn lấy lại phiếu bầu ứng cử viên của ông Biden.

Cựu tổng thống chỉ trích luận điểm "ông Trump là mối đe dọa với nền dân chủ" của Đảng Dân chủ, cho rằng ông khi bị ám sát hụt hôm 13-7 đã "hứng một viên đạn vì nền dân chủ".

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020