Chuyên mục  


trump-1727482313733128178616.jpeg

Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: NEW YORK TIMES

Ngày 27-9, ông Donald Trump - cựu tổng thống Mỹ và hiện là ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa - cáo buộc Google chỉ hiển thị "những câu chuyện xấu" về ông. Ông tuyên bố sẽ kiện gã khổng lồ công nghệ này nếu mình quay lại Nhà Trắng.

Theo Hãng tin AFP, ông Trump không đưa ra bằng chứng nào cho cáo buộc của mình trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social.

Cựu tổng thống cho rằng công cụ tìm kiếm này chỉ hiển thị các bài viết tích cực về đối thủ của ông - ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris.

"Đây là một hoạt động bất hợp pháp và hy vọng Bộ Tư pháp Mỹ sẽ truy tố hình sự họ vì hành vi can thiệp trắng trợn vào cuộc bầu cử.

Nếu không, tôi sẽ yêu cầu truy tố họ ở mức cao nhất, tuân theo luật pháp của quốc gia chúng ta, khi tôi thắng cử", ông Trump đăng lên mạng xã hội.

Về phía Google, công ty này khẳng định họ không thao túng kết quả tìm kiếm để ủng hộ bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào.

Google giải thích: "Trang web của cả hai chiến dịch (của ông Trump và bà Harris) đều liên tục xuất hiện ở đầu phần tìm kiếm cho các câu hỏi phổ biến và có liên quan".

Hồi cuối tháng 7, tỉ phú Mỹ Elon Musk công khai chỉ trích Công ty công nghệ Google can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ông tố công cụ tìm kiếm Google đang lặng lẽ không đưa ra các gợi ý tìm kiếm chứa từ khóa "Donald Trump".

"Ôi! Google đang có lệnh cấm tìm kiếm đối với cựu tổng thống Donald Trump! Đây có phải gian lận bầu cử?" - ông Musk viết trên X.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trênTuổi Trẻ Onlinetại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020