Chuyên mục  


"Bão ban đầu vào từ từ nhưng nước bất ngờ dâng cao. Tôi đã quen sống trên mặt nước. Bão ập tới và nước liên tục dâng lên", Matt Heller nói hôm 26/9, sau khi bão Helene khiến nước biển dâng cao, làm ngôi nhà của anh ở khu vực Vịnh Tampa ngập nước.

Video Heller đăng lên mạng xã hội cho thấy anh chèo thuyền kayak màu tím trong nhà, xung quanh là đồ gia dụng.

"Tôi đã lên sẵn kế hoạch thoát hiểm trong trường hợp mọi chuyện xấu đi. Nhà tôi có hai chiếc kayak, nhưng tôi không ngờ mình phải chèo thuyền giữa phòng khách", anh nói.

cheo-thuyen-kayak-trong-nha-vi-bao-helene-1727432297.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wn5q2DOzr9dTYCjm1tUKAw
Chèo thuyền kayak trong nhà vì bão Helene

Matt Heller chèo thuyền trong nhà ở khu vực Vịnh Tampa, bang Florida, tối 26/9. Video: TikTok/Matt Heller

Helller mô tả bản thân là "người Florida điển hình" bởi đã từng trải qua nhiều trận ngập lụt trong đời. Tuy nhiên, anh nhận xét đây "là trận lụt lớn nhất".

Bão Helene đổ bộ khu vực tây bắc bang Florida tối 26/9, đem theo gió mạnh và mưa lớn. Cơn bão khiến mực nước tại tất cả 5 trạm đo thủy triều ở khu vực Vịnh Tampa đêm 26/9 dâng lên mức cao chưa từng thấy, với mức thấp nhất đo được là 1,67 m ở thành phố St. Petersburg và cao nhất là 1,92 m ở Clearwater Beach.

Helene đổ bộ khu vực Big Bend, tây bắc bang Florida lúc 23h10 ngày 26/9 (10h10 ngày 27/9 giờ Hà Nội), là cơn bão mạnh cấp 4 trong thang đo bão 5 cấp của Mỹ. Khoảng hai tiếng sau, bão hạ xuống cấp 2 với sức gió 175 km/h. 6 bang Mỹ gồm Florida, Georgia, Bắc Carolina, Nam Carolina, Alabama, Virginia đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Một người ở Florida và hai người ở Georgia thiệt mạng.

Hiện tại, bão suy yếu xuống cấp 1 với sức gió 110 km/h khi di chuyển qua bang Georgia. Giới chức cảnh báo cơn bão vẫn rất nguy hiểm, với nguy cơ "lũ lụt ở mức chưa từng thấy trong một thế kỷ" và sạt lở đất.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020