Chuyên mục  


w2100h1273x1500y909dpabfunk-1726822412869318213265.jpg

Nhiều hãng hàng không phải điều chỉnh lịch trình bay vì căng thẳng gia tăng ở Trung Đông - Ảnh: GENERAL ANZEIGER

Theo trang tin hàng đầu về hàng không Aerotime, sau loạt vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm trên khắp Lebanon khiến ít nhất 37 người chết và hơn 3.000 người bị thương, gồm cả chiến binh Hezbollah, nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã thông báo ngừng bay đến các địa điểm ở Trung Đông.

Tập đoàn Lufthansa, bao gồm các hãng hàng không SWISS, Austrian Airlines và Brussels Airlines, đã ngay lập tức thông báo hủy các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel) và Tehran (Iran). 

“Trước những thay đổi về tình hình an ninh gần đây, Tập đoàn Lufthansa đã quyết định sẽ tạm ngừng cung cấp các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv và Tehran ngay lập tức. Các hãng hàng không thuộc tập đoàn cũng sẽ tránh bay vào không phận của Israel và Iran. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình sát sao và đánh giá lại tình hình trong những ngày sắp tới”, tập đoàn cho biết trong một tuyên bố.

Các hãng hàng không khác, bao gồm Air France và British Airways, cũng đã tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv do nguy cơ căng thẳng leo thang trong 24 đến 48 giờ tới.

Air France cũng hủy các chuyến bay đến Beirut (Lebanon) do tình hình căng thẳng ngày càng gia tăng trong khu vực, cho biết sẽ "đặt an toàn của hành khách và phi hành đoàn lên hàng đầu".

Hãng hàng không lớn thứ ba ở châu Phi Air Algérie của Algeria đã tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Lebanon cho đến khi có thông báo mới.

Tương tự, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ cũng thông báo tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv cho đến khi có thông báo mới.

Hãng hàng không giá rẻ nhất lớn nhất châu Âu Ryanair và hãng hàng không quốc gia của Hà Lan, KLM Royal Dutch Airlines, thông báo sẽ ngừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv đến hết ngày 26-10.

Hãng hàng không giá rẻ IAG của Tây Ban Nha cũng sẽ hủy các chuyến bay đến thành phố trên tới ngày 25-1-2025.

Đơn vị hàng không giá rẻ của tập đoàn Pháp - Hà Lan, Transavia, đã hủy các chuyến bay đến Amman và Beirut cho đến ngày 3-11, đồng thời hủy các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv đến ngày 31-3-2025.

Trước đó Anh khuyến cáo các hãng hàng không của quốc gia này không bay vào không phận Lebanon từ ngày 8-8 đến ngày 4-11, với lý do "nguy cơ tiềm ẩn đối với ngành hàng không do các hoạt động quân sự".

Vào tháng 4 năm nay, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng thông báo điều chỉnh đường bay giữa Việt Nam và châu Âu, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực Trung Đông.

Các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), và London (Anh) sẽ tránh không phận các khu vực đang có xung đột ở Trung Đông. Việc thay đổi lộ trình này dự kiến kéo dài thời gian bay khoảng 15 phút và phát sinh thêm chi phí hoạt động.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020