Chuyên mục  


qr-code-17268141411531651525716.jpg

Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC) Chea Serey và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Malaysia Abdul Rasheed Ghaffour chụp hình tại lễ ra mắt hệ thống thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới ngày 19-9 - Ảnh: NBC

“Sáng kiến QR cho phép hơn 5 triệu thương nhân tại Campuchia và Malaysia, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ, tiếp cận lượng khách hàng rộng lớn hơn từ cả hai quốc gia", Ngân hàng Trung ương Malaysia và Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC) cho biết trong một tuyên bố chung ngày 19-9.

Thông qua dự án mới, Thống đốc NBC Chea Serey cho biết người dân hai nước từ nay có thể thực hiện thanh toán xuyên biên giới thông qua ứng dụng Bakong của Campuchia hoặc ứng dụng Maybank M2U KH và DuitNow QR của Malaysia.

Theo báo Phnom Penh Post, dự án sẽ được triển khai theo hai giai đoạn. Khi giai đoạn đầu hoàn tất, người dân và du khách Campuchia có thể quét mã QR để thanh toán hàng hóa và dịch vụ trên ứng dụng Bakong hoặc Maybank M2U KH tại hơn 2 triệu điểm bán lẻ ở Malaysia bằng chính đồng riel của Campuchia.

Khi giai đoạn thứ hai hoàn tất, người dân Malaysia có thể quét mã QR từ những ngân hàng tham gia dự án để thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại các điểm bán lẻ ở Campuchia bằng đồng ringgit của Malaysia.

“Dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động thương mại và tài chính giữa hai nước, khẳng định bước đi quan trọng hướng tới mục tiêu hiện thực hóa tầm nhìn của Cộng đồng Kinh tế ASEAN về hệ thống thanh toán bán lẻ kết nối nhanh chóng, hiệu quả và an toàn”, bà Chea Serey nhấn mạnh.

Bên cạnh đó hệ thống thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới cho phép các giao dịch giữa Campuchia và Malaysia diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và đáng tin cậy hơn, nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch giữa hai quốc gia.

Trong tương lai Campuchia sẽ có những thỏa thuận tương tự với Việt Nam, Thái Lan, Lào, Trung Quốc và Hàn Quốc, bao gồm việc sử dụng hệ thống mã QR cho các giao dịch bán lẻ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020