Chuyên mục  


Vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 24/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi nhận định Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa và nếu theo quỹ đạo thông thường, chúng có khả năng bay khoảng 350km với độ cao tối đa khoảng 100km.

Phát biểu trước báo giới, ông Kishi cho biết các tên lửa được cho đã rơi xuống biển ngoài khơi bờ biển phía Đông của Triều Tiên và bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản chưa nhận được báo cáo về thiệt hại.

[Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong ngày 12/5]

Ông nói thêm rằng Nhật Bản, quốc gia không có quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, đã phản đối động thái mới nhất của Bình Nhưỡng thông qua Đại sứ quán Nhật Bản ở Bắc Kinh.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên không gây đe dọa ngay lập tức cho lãnh thổ Mỹ, cũng như các đồng minh của nước này.

Trước đó cùng ngày, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía Đông của nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc (JCS) ra tuyên bố nêu rõ loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên là "hành động khiêu khích nghiêm trọng, làm xói mòn hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và trong cộng đồng quốc tế."

Tuyên bố cho biết quân đội Hàn Quốc với sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ đang duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Vụ phóng mới nhất chiều cùng ngày là vụ phóng thứ 16 mà Triều Tiên thực hiện trong năm nay bất chấp những đồn đoán cho rằng Bình Nhưỡng có thể giảm bớt các vụ thử vũ khí của mình, trong bối cảnh nước này thực hiện các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt sau khi chính thức ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên vào trước đó cùng ngày./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020