Chuyên mục  


Kawasaki Satsuki mở nhà hàng Dobro ở Tokyo sau thời gian làm việc tại tỉnh Niigata, nơi đội tuyển Croatia tới nghỉ trong thời gian thi đấu tại World Cup 2002, giải đấu do Nhật Bản và Hàn Quốc đồng tổ chức.

Nhà hàng Dobro ở Tokyo. Ảnh: Time Out

Kawasaki cho hay nhà hàng Dobro của ông là nơi duy nhất tại Nhật Bản bán món Croatia truyền thống. Từ khi Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 và sẽ đối đầu Croatia tối nay, nhà hàng luôn trong tình trạng kín chỗ.

Một khách hàng ngoài 60 tuổi tới Dobro ngày 4/12 cho hay ông đã ăn món Tây Ban Nha trước trận Nhật thắng Tây Ban Nha, nên lần này ông tới để ăn món Croatia, với hy vọng sẽ mang lại may mắn cho đội Nhật.

Một người khác ngoài 70 tuổi giải thích ông tới nhà hàng Dobro thưởng thức món ăn Croatia vì nghe nói dùng đồ ăn của đối thủ là cách hiệu quả nhất để chiến thắng.

Nhà hàng đóng cửa vào các ngày thứ hai trong tuần, nhưng Kawasaki cho hay khoảng 20 người, trong đó có cả CĐV Croatia, sẽ tụ tập tại Dobro tối nay để xem trận đấu giữa hai đội tuyển.

Với Kawasaki, World Cup là một giải đấu, nhưng cũng là mùa lễ hội. Ông hy vọng sự kiện này giúp người Nhật hiểu thêm về đất nước và con người Croatia.

Hồng Hạnh (Theo NHK)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020