Chuyên mục  


lu-lut-o-nigeria-17264614279251338617056.jpg

Lũ lụt nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, miền bắc Nigeria trong tuần qua - Ảnh: CNN

Đài CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Cải huấn Nigeria cho biết ít nhất 281 tù nhân đã lợi dụng trận lũ lớn để trốn thoát khỏi nhà tù ở bang Borno, miền đông bắc Nigeria hôm 15-9.

“Trận lũ đã đánh sập bức tường của trại giam tại thành phố Maiduguri (thủ phủ bang Borno, Nigeria)”, phát ngôn viên của Cơ quan Cải huấn Nigeria Abubakar Umar cho biết trong thông báo ngày 16-9.

Cũng theo lời ông Umar, ít nhất 281 tù nhân đã trốn thoát thành công khi đang được chuyển đến một cơ sở an toàn và bảo mật hơn. Cảnh sát Nigeria đã bắt giữ bảy người trong số gần 300 tù nhân bỏ trốn ngay trong ngày 15-9.

Ông Umar cho biết các quan chức trại giam đã tra ra phần lớn danh tính của những tù nhân vượt ngục, bao gồm thông tin sinh trắc học và công bố rộng rãi đến công chúng. Hiện phía cảnh sát đang ráo riết truy lùng những tù nhân vượt ngục này.

Đợt lũ lụt quét qua Nigeria trong tuần qua đã làm thiệt mạng 229 người, hơn 386.000 người bị mất nhà cửa, theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Quản lý thiên tai Nigeria (NEMA).

Từ tháng trước, Cơ quan Dịch vụ thủy văn Nigeria (NIHSA) đã cảnh báo lượng nước của sông Niger, một trong những con sông lớn nhất nước này dâng cao. Đồng thời kêu gọi các tiểu bang trên khắp Nigeria cần nâng cao cảnh giác.

Hôm 11-9, nước lũ đã tràn qua một con đập ở miền bắc Nigeria và nhấn chìm một sở thú, cuốn trôi nhiều động vật bao gồm cá sấu, rắn trôi dạt vào các khu dân cư gần đó.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020