Chuyên mục  


milton-17285498741421470623304.jpg

Bão Milton gây ngập lụt nghiêm trọng và khiến hơn 2 triệu người Mỹ rơi vào cảnh mất điện - Ảnh: AFP

Vi khuẩn Vibrio thường xuất hiện ở các vùng biển ấm, có thể gây bệnh khi xâm nhập cơ thể người qua đường ăn uống hoặc tiếp xúc với vết thương hở. Sau những trận mưa lớn và lũ lụt, nồng độ vi khuẩn Vibrio trong nước có thể tăng lên, đặc biệt trong môi trường nước lợ và nước mặn”, Sở Y tế Florida cho biết.

Do đó cơ quan này cảnh báo những người có vết thương hở nên tìm nơi trú ẩn an toàn và tránh tiếp xúc trực tiếp với nước lũ, theo New York Post.

Trong trường hợp lỡ tiếp xúc với nước lũ, người dân cần rửa tay bằng xà phòng trong 20 giây để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, môi trường nước mặn từ bão Milton cũng gây ra mối đe dọa với pin xe điện. Cảnh sát trưởng Sở Cứu hỏa Florida Jimmy Patronis cảnh báo bão Milton có thể biến xe điện và các thiết bị khác chứa pin lithium-ion thành “bom hẹn giờ”, CBS News đưa tin ngày 9-10.

Ông Jimmy Patronis khuyến cáo người dân nên cảnh giác trước nguy cơ xe điện bốc cháy do ảnh hưởng của bão.

Người dân nên đưa xe điện của họ đến nơi cao ráo với ít khả năng ngập lụt hơn. Tuy nhiên trong trường hợp không kịp di dời, chủ sở hữu nên mang xe điện bị dính nước đến những khu vực vắng vẻ cách xa nhà ở để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra các hộ gia đình cần rút phích cắm của thiết bị điện tử và bảo quản chúng ở nơi an toàn trong thời gian bão đổ bộ.

Hồi tháng 9, cơ quan chức năng đã ghi nhận nhiều vụ cháy xe điện gây ra bởi lũ lụt. Giới chức Florida thống kê khoảng 48 vụ cháy pin lithium-ion vào thời điểm bão Helene đổ bộ, trong đó có 11 vụ liên quan đến xe điện.

Trưa 10-10 (giờ Việt Nam), bão Milton đã giảm cấp, từ cấp 2 sau khi đổ bộ xuống cấp 1, tuy nhiên vẫn còn nguy hiểm.

Trước đó vào khoảng 7h30 (giờ Việt Nam), bão Milton đổ bộ gần thành phố Siesta Key, bang Florida với sức gió duy trì lên đến 193km/h.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020