Chuyên mục  


hy-lap-1721348855227587431034.jpg

Một khách du lịch tạo dáng chụp ảnh trên đỉnh đồi Acropolis, phía sau là một đám cháy, giữa nhiệt độ cao ở Athens, Hy Lạp hôm 16-7 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Xinhua, các đám cháy đang tàn phá các khu rừng trên núi và thảm thực vật ở một số quốc gia phía nam châu Âu trong đợt nắng nóng dữ dội hiện tại.

Chính quyền địa phương xác nhận 2 lính cứu hỏa người Ý đã thiệt mạng vào chiều 17-7 trong quá trình dập tắt đám cháy thảm thực vật ở thị trấn Nova Siri, tỉnh Matera, phía nam nước Ý.

Hai người này là Giuseppe Lasalata và Antonio Martino (đều 45 tuổi), đã ngã từ một vách đá và thiệt mạng khi cố gắng cứu một gia đình khỏi ngôi nhà đang bốc cháy, bao quanh là thảm thực vật. "Họ đã hành động như những người hùng" - thị trưởng Antonello Mele của Nova Siri nói với báo giới.

Trong bối cảnh nắng nóng dữ dội vẫn tiếp diễn, cháy rừng đã được ghi nhận gần như hằng ngày ở Ý, đặc biệt là ở phía nam và trên các hòn đảo của nước này.

Hôm thứ ba (16-7), một đám cháy gần Rome đã làm gián đoạn các tuyến đường sắt giữa thủ đô của Ý và thành phố Naples ở phía nam. Nhiệt độ trong đô thị ở Rome dự báo sẽ lên tới 38 độ C trong những ngày tới.

Tại Hy Lạp, 4 lính cứu hỏa đã bị thương vào hôm 17-7. Một trong số họ, tình nguyện viên từ Sofiko, được cho là đã bị đau tim và được đưa đến bệnh viện ở Attica. 3 lính cứu hỏa khác bị thương nhẹ và được đưa đến Bệnh viện Corinth.

Lính cứu hỏa đã được huy động để xử lý hàng chục đám cháy rừng ở Hy Lạp mỗi ngày kể từ hôm 1-5. Chỉ riêng hôm 17-7 đã có 42 đám cháy thảm thực vật và rừng được ghi nhận trên khắp nước này.

Trong khi đó, nhà chức trách ở Tây Ban Nha cũng cảnh báo về nguy cơ cháy rừng gia tăng khi đợt nắng nóng đang quét qua các khu vực phía nam và đông bắc nước này. Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng quốc gia Tây Ban Nha, đỉnh điểm của đợt nắng nóng cực độ dự kiến được ghi nhận vào ngày 19-7, với nhiệt độ tăng vọt lên 44 độ C.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020