Chuyên mục  


hinh-anh-9-17-24-luc-919sa-17265395886991798175995.jpeg

Amazon sẽ áp dụng chính sách làm việc toàn thời gian tại công ty từ tháng 1-2025 - Ảnh: WASHINGTON POST

Trong tuyên bố chính thức hôm 16-9, Amazon cho biết công ty này sẽ yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc toàn thời gian 5 ngày/tuần kể từ tháng 1-2025.

“Chúng tôi đã quyết định quay lại làm việc tại văn phòng như trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Khi nhìn lại 5 năm qua, chúng tôi tin tưởng những lợi ích khi làm việc cùng nhau tại văn phòng là rất lớn", ông Jassy cho biết.

Trước đó gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ yêu cầu nhân viên làm việc tại công ty 3 ngày/tuần vào năm 2023. Theo CEO Andy Jassy - nhân viên có thể làm việc tại nhà nhiều hơn số ngày cho phép trong trường hợp bất khả kháng, hoặc có lý do đặc biệt được ban lãnh đạo cấp cao chấp thuận.

“Trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, không phải ai cũng có thể làm việc từ xa 2 ngày/tuần và điều này phù hợp để áp dụng trong tương lai. Chúng tôi kỳ vọng mọi người sẽ làm việc tại văn phòng, trừ những trường hợp bất khả kháng”, CEO Andy Jassy viết.

Ông Jassy cho rằng chính việc trở lại văn phòng 3 ngày/tuần sau đại dịch COVID-19 trong năm 2023 đã củng cố văn hóa công ty, đồng thời nâng cao tính kết nối giữa các phòng ban của tổ chức.

Theo NBC News, không chỉ Amazon mà các công ty lớn khác tại Mỹ như Boeing, JPMorgan Chase và UPS cũng đưa ra quy định yêu cầu nhân viên làm việc 5 ngày/tuần tại văn phòng.

Là một phần trong quá trình tái cơ cấu tổ chức, Amazon đang nỗ lực giảm số lượng quản lý, đồng thời tăng số lượng các ý kiến đóng góp cá nhân trong quý 4-2024, nhằm giảm bớt tình trạng quan liêu.

CEO Andy Jassy nhấn mạnh Amazon muốn được nhìn nhận là “công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới”. Đây cũng là quan điểm mà tỉ phú Jeff Bezos - người sáng lập Amazon - luôn theo đuổi.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nước Mỹ đã ghi nhận hàng loạt mâu thuẫn giữa người lao động và các công ty về số ngày làm việc tại văn phòng.

Hồi tháng 5, các nhân viên tại trụ sở Amazon ở thành phố Seattle đã tổ chức một cuộc đình công, để phản đối những thay đổi về chính sách khí hậu, vấn đề sa thải hàng loạt và quy định trở lại văn phòng làm việc của tập đoàn này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020