Chuyên mục  


screen-shot-2024-08-27-at-174558-1724804526334-1724804526752386899961.png

Nhu cầu hồi phục ở quốc gia có sức tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới có thể sẽ thúc đẩy giá kim loại quý này tăng mạnh hơn nữa, khi đã đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước.

Một nhà bán liên kết với ngân hàng cung cấp vàng ở Singapore cho biết: “Người mua vàng Trung Quốc đang thực hiện sự điều chỉnh khi giá vàng cao hơn. Hồi tháng 7, họ chỉ ‘đứng ngoài’ nhưng gần đây nhu cầu đã tăng trở lại.”

Giá vàng đã tăng 22% trong năm nay, đạt mức đỉnh 2.531 USD/ounce và ghi nhận năm có mức tăng lớn nhất kể từ năm 2020. Diễn biến này được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm kỳ vọng Fed hạ lãi suất, căng thẳng địa chính trị toàn cầu và nhà đầu tư mua nhiều vàng hơn.

Philip Newman, giám đốc điều hành của Metals Focus, cho hay: “Chúng ta sẽ phải xem diễn biến giá cả như thế nào, người tiêu dùng và nhà đầu tư có thể điều chỉnh như thế nào với mức giá đó và theo dõi nền kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao. Nhưng nhìn chung, chúng tôi khá lạc quan về giai đoạn nửa cuối năm.”

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã tạm dừng mua vàng kể từ tháng 5 và có 3 tháng liên tiếp ngừng mua vàng dự trữ. Tuy nhiên, một số ngân hàng nước này đã được cấp hạn ngạch mới vào tháng 8, nhằm giúp điều chỉnh lượng vàng vào nước này.

PBOC là bên mua vàng lớn nhất thế giới vào năm 2023, với lượng mua ròng là 7,23 triệu ounce theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC).

Theo chiến lược gia Joni Teves của UBS, nhu cầu theo mùa dự kiến tăng vào cuối năm tại Trung Quốc, khi sự quan tâm đầu tư vào vàng vẫn mạnh lên, do lo ngại về nền kinh tế và rủi ro đồng nội tệ mất giá. Ngoài ra, vàng vẫn là tài sản được ưa chuộng trong bối cảnh ngành bất động sản nước này trì trệ trong thời gian dài.

Teves nói: “Nếu giá vàng tiếp tục đạt đỉnh, ngành kinh doanh trang sức sẽ gặp một chút khó khăn nhưng tâm lý đầu tư lại mạnh mẽ.”

Tham khảo Kitco News

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020