Chuyên mục  


myanmar-1726450442954-17264504443171818018347.jpg

Bộ trưởng Thông tin Myanmar Maung Maung Ohn. Ảnh: Tass

Myanmar muốn tham gia BRICS với tư cách là nhà nước quan sát viên, Bộ trưởng Thông tin Maung Maung Ohn trả lời cơ quan thông tấn TASS (Nga) bên lề hội nghị thượng đỉnh truyền thông BRICS.

“Chúng tôi sẵn sàng hội nhập BRICS với tư cách là quốc gia quan sát viên mà không cần tư cách thành viên đầy đủ”, Bộ trưởng Myanmar cho biết.

Myanmar quan tâm đến việc tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan mặc dù vẫn chưa nhận được lời mời, ông Maung Maung Ohn cho biết thêm.

“Trong tương lai, chúng tôi muốn nộp đơn gia nhập BRICS với tư cách thành viên đầy đủ. Nhiều nước trong khu vực, bao gồm cả trong ASEAN, đã nộp đơn và chúng tôi cũng muốn làm như vậy”, bộ trưởng cho biết.

Hội nghị thượng đỉnh truyền thông BRICS lần thứ 7 đang diễn ra tại Moscow từ ngày 13-17/9. Sự kiện thu hút sự tham gia của các lãnh đạo và chuyên gia thuộc 60 cơ quan truyền thông từ 45 quốc gia.

Lần đầu tiên, hội nghị được tổ chức theo hình thức mới của Diễn đàn truyền thông BRICS – một nền tảng phi chính phủ phi thương mại nhằm đối thoại giữa các phương tiện truyền thông hàng đầu của các quốc gia thành viên BRICS.

Diễn đàn truyền thông BRICS được thành lập vào năm 2015 theo sáng kiến của Tân Hoa Xã (Trung Quốc). Kể từ đó, sự kiện được quốc gia giữ chức chủ tịch luân phiên BRICS tổ chức hàng năm. Năm nay, Nga đảm nhiệm đảm nhiệm chức chủ tịch BRICS.

Trước đó, Thái Lan và Malaysia đã đệ đơn xin gia nhập BRICS.

BRICS hiện gồm các thành viên: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, UAE, Ai Cập, Iran, Ethiopia.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020