Chuyên mục  


GMD:

Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp

Nhiều cầu cảng bị ảnh hưởng nặng sau Cơn bão số 3 (Yagi). TP Hải Phòng cho biết tình hình thiệt hại chung ở mức rất lớn và chưa thể đánh giá, thống kê chính xác, chi tiết. Trong đó, một số hình ảnh về 2 cẩu trục bị gãy đổ tại cảng Mipec (quận Hải An, TP Hải Phòng) được lan truyền và gây chú ý.

Dù vậy, tính đến sáng ngày 9/9, một số cảng đang hoạt động tại các khu vực chịu ảnh hưởng lớn bởi bão đã có thông báo chính thức về tình trạng và cho biết sớm hoạt động trở lại.

Phía CTCP Cảng Nam Đình Vũ thông tin Cảng Nam Hải Đình Vũ không chịu thiệt hại hay phát sinh sự cố về người; container hàng tại bãi 100% được đảm bảo an toàn, toàn bộ container lạnh vẫn được cắm điện bằng máy phát trong suốt quá trình phòng chống bão; phương tiện thiết bị chủ chốt như STS, RTG, Gate, hệ thống công nghệ thông tin không bị ảnh hưởng đáng kể.

Dù vậy, nhiều container tại bãi ghi nhận một số thiệt hại và được Cảng Nam Đình Vũ tiến hành thống kê số lượng ảnh hưởng, phân loại thiệt hại và triển khai sửa chữa trong ngày 8/9. Doanh nghiệp cho biết đang gấp rút hoàn tất đánh giá hiện trạng, kiểm tra kỹ thuật, đồng thời cho biết sẵn sàng hoạt động khai thác trở lại từ 6h ngày 9/9.

Được biết, CTCP Cảng Nam Đình Vũ là công ty con do CTCP Gemadept (mã chứng khoán GMD) sở hữu trực tiếp 60% vốn. Cảng Nam Đình Vũ là một trong những dự án cảng trọng điểm của GMD, không chỉ có quy mô lớn nhất mà còn có năng lực tiếp nhận được cỡ tàu lớn nhất khu vực Đình Vũ.

Theo số liệu được GMD công bố, cụm cảng Nam Đình Vũ tọa lạc trong khu công nghiệp Nam Đình Vũ - đầu mối vận tải hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa quan trọng của toàn miền Bắc, ngay cửa sông Bạch Đằng với mớn nước sâu và vũng quay tàu rộng, nằm trên cùng trục giao thông - kết nối chuỗi cảng Gemadept tại Hải Phòng. Nam Đình Vũ có thể tiếp nhận tàu lớn nhất đến 48 ngàn DWT, công suất 2 triệu Teus/năm, diện tích bãi 65ha, diện tích kho 10.000m2, chiều dài cầu bến chính 1.500m, và có 1.200 ổ cắm điện.

htaoqazpd-1725857303905-17258573054131332458617.jpeg

Ảnh: Cảng Nam Đình Vũ.

Một đơn vị khác là CTCP Cảng Hải Phòng (mã chứng khoán PHP) cũng thông báo sẽ tiếp tục hoạt động thủ tục cấp/duyệt lệnh và giao nhận hàng hóa tại bãi từ 6h ngày 9/9. Cảng Hải Phòng là công ty con do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (mã chứng khoán MVN) sở hữu trực tiếp hơn 92% vốn.

Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ hai ở Việt Nam sau cảng Sài Gòn và lớn nhất miền Bắc, là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam nằm tại ba quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và Hải An, bên cạnh đó cụm cảng Lạch Huyện đang được hoàn thiện sẽ mang một tầm vóc mới cho cảng biển Hải Phòng.

Hiện, Cảng Hải Phòng là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn ở phía Bắc Việt Nam, sở hữu kho bãi, cầu tàu, thiết bị xếp dỡ và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.

mobi1-1725857306906-1725857307056472417228.jpg

Ảnh: Cảng Hài Phòng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020