Chuyên mục  


image3-1714829961025-1714829961453163816196.png

Năm 2013, Jannese Torres kiếm được 80.000 USD một năm với công việc là một kỹ sư. Sau khi bị sa thải, cô quyết định dành nhiều thời gian hơn cho blog ẩm thực có tên Delish D'Lites.

Dần dần, Torres tìm hiểu thêm về tài chính cá nhân. Năm năm trước, cô đăng tải podcast chủ đề tiền bạc có tên Yo Quiero Dinero để chia sẻ kinh nghiệm của mình và giúp người khác làm giàu.

Hiện tại ở tuổi 39, Torres có 7 nguồn thu nhập, bao gồm tiếp thị liên kết, quảng cáo trên blog và podcast, cho thuê AirBnB và làm việc với các nhãn hàng. Tổng cộng Torres kiếm bình quân 37.394 USD một tháng (khoảng hơn 950 triệu VNĐ). Trong đó, 9.300 USD (hơn 230 triệu VNĐ) là thu nhập thụ động.

Jannese Torres cho biết muốn có một nguồn thu nhập bền vững thì cần có thời gian. Mãi đến năm 2021, Torres mới nghỉ công việc kỹ sư. Vì thế, mọi người không cần tự tạo áp lực phải ngay lập tức tạo ra một mô hình kinh doanh với doanh thu hàng trăm nghìn USD chỉ trong vài tuần. Điều đó là không thực tế, cho dù mạng xã hội đã mách nước những phương pháp tuyệt vời thế nào.

“Lập kế hoạch phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách xác định những cải tiến cần thực hiện”: Đó là điều mà Torres luôn nói với mọi người trước khi họ chọn nghề tay trái làm nghề chính.

Lời khuyên số 1 của Torres đối với những người muốn phát triển doanh nghiệp của mình là luôn nắm bắt được những con số. Cô từng chỉ tính toán doanh thu, chi phí vào cuối năm nên không biết điều gì xảy ra trong suốt cả năm đó. Vì thế, Torres quyết định đầu tư vào phần mềm kế toán, giúp cô theo dõi doanh thu hàng ngày. Nắm rõ thông tin này giúp cô sớm điều chỉnh được những sai sót.

Dưới đây cũng sẽ là một vài bí quyết mà Torres đã rút ra làm bài học cho chính mình và mọi người.

1. Tách bạch tài chính cá nhân và doanh nghiệp

2. Lựa chọn phương pháp kế toán phù hợp với doanh nghiệp của mình

3. Tạo hệ thống sổ sách kế toán để dễ dàng phân tích dữ liệu tài chính hơn

4. Xây dựng ngân sách để có thể lập kế hoạch và đưa ra quyết định sáng suốt

5. Quản lý dòng tiền để đảm bảo thanh khoản cho chi tiêu và duy trì hoạt động

6. Có kế hoạch thuế phù hợp với doanh nghiệp

7. Giám sát hiệu quả tài chính bằng cách thường xuyên xem xét báo cáo tài chính (lãi lỗ, bảng cân đối kế toán…)

Việc thiết lập một hệ thống quản lý tài chính mạnh mẽ có thể giúp bạn tỉnh táo và bảo vệ doanh nghiệp của mình.

Tham khảo CNBC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020