Chuyên mục  


qua-than-cua-nguoi-dan-ong-58-tuoi-cuu-song-2-benh-nhan-o-cach-xa-750km-17189444968671120518230.jpg

CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ đưa tạng của người hiến thận ở Phú Thọ từ sân bay Phú Bài (Huế) về Bệnh viện Trung ương Huế cứu người - Ảnh: TRẦN HỒNG

Sáng 21-6, thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đơn vị vừa hỗ trợ các y bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế vận chuyển tạng từ người hiến thận chết não để cứu sống 2 bệnh nhân ở đây.

Trước đó, vào tối 20-6, một bệnh nhân 58 tuổi bị tai nạn giao thông nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng mất các phản xạ, thở máy hoàn toàn.

Bệnh nhân được hồi sức tích cực nhưng không có kỳ tích xảy ra. Sau khi bàn bạc, gia đình bệnh nhân đã đồng ý hiến thận của bệnh nhân để cứu người.

Nhận thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường ra Bắc để lấy thận về ghép cho hai bệnh nhân suy thận đang điều trị tại bệnh viện.

Quá trình lấy tạng diễn ra nhanh chóng, hai quả thận được các bác sĩ vận chuyển ra sân bay để tức tốc bay về Huế trong đêm.

Sau khi hạ cánh ở sân bay Phú Bài, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã dùng xe ưu tiên, bật còi hú dẫn đường cho xe chở tạng chạy nhanh nhất có thể về bệnh viện.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online tại Bệnh viện Trung ương Huế cho biết ca mổ ghép thận cho hai bệnh nhân diễn ra ngay sau đó và đã thành công.

Sức khỏe của bệnh nhân được ghép thận dần ổn định và đã có nước tiểu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020