Chuyên mục  


thuoc-chong-ung-thu-17296744935901155916735.jpg

Thuốc chống ung thư của Nga đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên - Ảnh: KP

Viện Sinh học, Hóa học và Y học cơ bản (ICBFM) thuộc chi nhánh Siberia của Viện hàn lâm Khoa học Nga thông báo đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của thuốc trị ung thư.

“Giai đoạn 1 của các thử nghiệm lâm sàng về loại thuốc trị ung thư đầu tiên của Nga đã thành công. Loại thuốc này dựa trên virus oncolytic - loại vi rút được tạo ra để tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư. Các thử nghiệm trên không chỉ là minh chứng về độ an toàn thuốc mà còn cho thấy hiệu quả trong việc ngăn chặn các khối u phát triển”, ICBFM cho biết trong một thông báo ngày 23-10.

Theo Hãng thông tấn RIA, giai đoạn đầu tiên trong tiến trình thử nghiệm thuốc trị ung thư xoay quanh việc đánh giá mức độ an toàn, khả năng dung nạp thuốc của bệnh nhân và các chỉ số dược động học của thuốc.

Các bác sĩ sẽ tiêm thuốc cho bệnh nhân, sau đó xem xét các phản ứng của cơ thể để điều chỉnh liều lượng cho những mũi tiêm nhắc lại.

Ở giai đoạn tiếp theo, bệnh nhân được tiêm tối đa bốn mũi thuốc trị ung thư trong vòng một tuần.

“Một số bệnh nhân ung thư ở giai đoạn cuối đã tham gia vào quá trình thử nghiệm thuốc và chúng tôi đã ghi nhận sự tiến triển tích cực. Sau khi dùng thuốc, khối u của 55% bệnh nhân đã giảm và quá trình điều trị cũng ổn định.

Từ những dữ liệu thu được, chúng tôi có thể khẳng định thuốc có hiệu quả và chúng tôi có thể chuyển sang giai đoạn thử nghiệm thứ hai”, người đứng đầu ICBFM thuộc chi nhánh Siberia của Viện hàn lâm Khoa học Nga Vladimir Richter cho biết.

Các chuyên gia y tế Nga đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại thuốc này từ năm 2022.

Trước đó hồi đầu tháng 10, Nga đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa ung thư trên các bệnh nhân ung thư phổi ác tính và ung thư phổi tế bào nhỏ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020