Chuyên mục  


base64-1714881207054833555718.jpeg

Vết thương thấu xương cánh tay của bé gái bị chó cắn ở Huế - Ảnh: HỒNG NHẠN

Ngày 5-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa tiếp nhận, tiêm phòng dại cho một bé gái bị chó cắn đến thấu xương cánh tay.

Trước đó bé gái này sang nhà hàng xóm ở phường An Hòa (TP Huế) chơi thì bị con chó của nhà hàng xóm tấn công. Con chó này là dòng chó cỏ, không được rọ mõm và cắn nhiều phát vào khu vực cánh tay của bé gái.

Bé gái sau đó đã vùng vẫy, thoát khỏi cuộc tấn công của con chó và được người lớn đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại bệnh viện, bé gái được xác định bị chó cắn đến thấu phần xương cánh tay, vết thương sâu và phức tạp, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đã xử lý nhiễm trùng, cắt lọc vết thương và hồi sức do mất máu cho bé gái.

Sau khi sức khỏe tạm ổn, bé gái được chỉ định tiêm huyết thanh kháng dại và vắc xin dại, tiếp tục điều trị theo phác đồ phòng dại.

Theo bác sĩ Phan Thị Hồng Nhạn - bác sĩ tại Phòng khám đa khoa CDC Thừa Thiên Huế, sau khi bị chó cắn, người bị chó cắn cần được rửa ngay vết thương bằng xà phòng dưới vòi nước sạch trong vòng 15 phút hoặc dung dịch sát khuẩn.

Sau đó nhanh chóng đưa ngay người bệnh đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để tiếp tục xử lý vết thương, đồng thời được tư vấn tiêm ngay huyết thanh kháng dại và vắc xin dại.

"Các bậc phụ huynh cần hướng dẫn cho trẻ em không chơi đùa với chó lạ và tránh xa các vật nuôi để tránh nguy hiểm cho các bé, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng, dễ phát sinh bệnh dại như hiện nay", bác sĩ Nhạn nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020