Chuyên mục  


img2826-17276692418481216553317.jpeg

Bác sĩ Hoàng Minh Lý đã trở lại làm việc sau hơn 5 tháng điều trị, phục hồi chức năng - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 30-9, GS.TS Lê Văn Quảng - giám đốc Bệnh viện K - cùng lãnh đạo khoa xạ tổng hợp Tân Triều và các đồng nghiệp chúc mừng nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị, phục hồi chức năng, chính thức đi làm trở lại.

Sau tai nạn hy hữu xảy ra hồi tháng 4 tại một quán cà phê ở Hà Nội, đến nay sức khỏe của bác sĩ Lý đã hồi phục.

Lãnh đạo Bệnh viện K đã tạo điều kiện, sắp xếp công việc phù hợp với tình hình sức khỏe để bác sĩ Lý có thể đi làm trở lại theo nguyện vọng.

Bác sĩ Lý đã chia sẻ mong muốn được tiếp tục làm việc tại khoa xạ tổng hợp Tân Triều (khoa xạ 5 Bệnh viện K) là nơi chị đã làm việc trước đây.

Ông Quảng cho hay bệnh viện sẽ tạo điều kiện tối đa để bác sĩ có thể thuận tiện hơn trong khi làm việc tại khoa.

"Từ phương tiện di chuyển xe lăn điện, vị trí ngồi làm việc... đều đã được khoa bố trí từ trước. Sáng nay, bác sĩ Lý tham gia khám bệnh tại khoa xạ tổng hợp Tân Triều. Sau khi bác sĩ Lý đi làm trở lại, bệnh viện sẽ dựa trên tình hình thực tế để phân công công việc phù hợp, bác sĩ Lý có thể tiếp tục khám chữa bệnh tại khoa hoặc tham gia công tác khác như nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến… " - ông Quảng chia sẻ.

Gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo bệnh viện cùng các đồng nghiệp trong ngày đầu tiên trở lại làm việc, bác sĩ Lý xúc động chia sẻ: "Sự động viên này là động lực để em vượt qua, hồi phục sức khỏe tốt hơn và hôm nay có thể ở đây cùng làm việc với các đồng nghiệp. Em mong muốn có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tiếp tục khám chữa bệnh, mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh".

img2823-17276692418421876561191.jpeg

Bác sĩ Hoàng Minh Lý sẽ được sắp xếp công việc phù hợp với sức khỏe - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê quán tại Diễn Đồng, Diễn Châu, Nghệ An) tốt nghiệp bác sĩ nội trú ung thư, công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, một tai nạn không may đã xảy ra với chị.

Trong đêm mưa bão ngày 20-4, do ảnh hưởng của gió, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đổ sập, đâm vào người bác sĩ Lý. Tai nạn vô cùng hy hữu nhưng gây hậu quả rất nặng nề.

Bác sĩ Lý bị đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Sau ngày gặp tai nạn hy hữu trên, sức khỏe bác sĩ Lý đã có nhiều tiến triển tích cực. Sau 5 tháng điều trị trải qua nhiều lần phẫu thuật (lồng ngực, tiêu hóa, thận tiết niệu, chấn thương cột sống) và phục hồi chức năng, với nghị lực phi thường cùng sự giúp đỡ tận tình của đội ngũ y bác sĩ, bác sĩ Lý đã có tín hiệu tốt về sức khỏe, đi làm trở lại trong niềm vui, sự chào đón của các đồng nghiệp.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020